ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แนะ 'ปารีณา ไกรคุปต์' หยุดดึงดันหาเรื่อง 'ประธานชวน' หลังถูกปิดไมค์ กรณีร้องให้สอบจริยธรรม ประธาน กมธ.ป.ป.ช.

นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ แถลงข่าวถึงความน้อยใจที่ถูกนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ปิดไมค์ขณะขอหารือในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้สอบจริยธรรม พล.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและสมาชิกสภา ว่าผู้ที่มีวุฒิภาวะมากเพียงพอจะไม่นำเรื่องของความพอใจหรือไม่พอใจอะไร โดยส่วนตัวมาเป็นประเด็นตัดสินการกระทำในอำนาจหน้าที่ของตน และตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าประธานชวนเป็นหนึ่งคนที่มีวุฒิภาวะมากพอ 

นพ.คณวัฒน์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์การปิดไมค์ดังกล่าว จะเห็นได้ว่าประธานชวนได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในกรรมาธิการ แต่ น.ส.ปารีณา ยังดึงดันที่จะให้เกิดการตรวจสอบภายในรัฐสภา ดังนั้นการปิดไมค์จึงเป็นไปเพื่อให้ภายในรัฐสภาได้ทำหน้าที่ของการเป็นตัวแทนประชาชนนั่นคือ การถกและเถียงกันในเรื่องของประชาชน ในเรื่องของประโยชน์สาธารณะ ไม่ใช่การมาฟ้องผู้ใหญ่เพื่อปกป้องเพียงเเต่ตนเอง การแสดงออก ซึ่งความมีวุฒิภาวะเป็นสิ่งที่ ส.ส. ควรมี เพราะไม่ได้เพียงแบกแต่ชื่อของท่าน แต่การเป็นผู้แทนราษฎรยังหมายถึงการแบกชื่อของประชาชนที่เลือกท่านมาอีกด้วย

"ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา พาดพิงว่านายชวยไม่พอใจพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคประชาธิปัตย์แพ้ในเขตบ้านเกิดนายชวนหรือไม่ จึงเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์นี้ ต้องนำเรียนว่านั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะหากประชาธิปัตย์มัวแต่เจ้าคิดเจ้าแค้นใครก็ตามที่ชนะในเขตที่เคยเป็นของเราไป วันนี้ประชาธิปัตย์คงไม่ได้ทำอะไรหรอกครับ เพราะรอบนี้เราแพ้หลายเขตเลย การที่ใครก็ตามจะเเพ้หรือชนะเลือกตั้ง ไม่ว่าพรรคอะไรประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหงุดหงิดหรือรู้สึกไม่พอใจ อะไรจนจะมากระทบต่อการทำงาน เราทำในสิ่งที่นักการเมืองควรทำ คือ มุ่งมั่นทำนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนมากกว่าจะเอาเวลาไปทำในสิ่งที่เปล่าประโยชน์" นพ.คณวัฒน์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม