ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ระบุการยกเลิกสารเคมีเกษตร ให้เป็นไปตามขั้นตอน ด้านสมาคมทหารผ่านศึกพิการฯ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ขอให้ผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคเพื่อบริหารบ้านเมืองดูแลประชาชนต่อไป

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาทหารผ่านศึก หรือ อผศ. ถือเป็นเป็นการประชุมครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ยกเลิกการประชุม อผศ. เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่ จ.อุบลราชธานี และจ.ยโสธร

โดยก่อนการประชุมสมาคมทหารผ่านศึกพิการแห่งประเทศไทย ได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อบริหารประเทศ ประชาชน และดูแลทหารผ่านศึกต่อไป

สำหรับการประชุมวันนี้ที่ประชุมจะเสนอแก้ไขระเบียบองค์การสงเคราห์ทหารผ่านศึกว่าด้วยสวัสดิการเจ้าหน้าที่หน่วยงานกิจการพิเศษเพราะปัจจุบันสภาวะเศรษฐกิจและค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้นและมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะทางเศรษฐกิจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับลูกจ้างประจำหน่วยงาน

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจการซ้อมการปฎิบัติในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ 2562 ที่ท่าเรือวาสุกรี และท่าราชวรดิษฐ์

นายกฯ บอกยกเลิกสารเคมีเกษตร ให้เป็นไปตามขั้นตอน

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มคัดค้านให้มีการยกเลิกใช้สารเคมีเกษตร ไปพบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ป่วยเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน และมอบหมายให้นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีไปพบแทน ว่าจุดยืนเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างไร โดยนายกรัฐมนตรีปฎิเสธตอบคำถาม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง