ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำไม่เคลียร์ปม ‘จักร์ทิพย์-สุรเชษฐ์’ เหตุเป็นเรื่องภายใน ตร. เตือนให้รักษาองค์กร สั่งการผู้บังคับบัญชาทั้ง 2 ฝ่ายไปสอบแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องภายในของเขา แต่ตนได้เน้นย้ำเตือนไปแล้วว่าให้รักษาองค์กรของท่านด้วย ซึ่งอยู่ที่คนโดยตนได้ฟังผู้บังคับบัญชาที่เขารับผิดชอบโดยตรงชี้แจงมา ตอนก็ให้ความเป็นธรรมกับผู้ร้องเรียน เช่น คณะกรรมการวินัย คณะกรรมการกำลังพล ถ้าใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ทำเรื่องอุธรณ์ เพราะมีกรรมการตรวจสอบ หากได้รับการโยกย้ายแต่งตั้งที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งตนไม่อยากให้ออกมาพูดผ่านสื่อ เพราะจะเกิดความเสียหาย ว่าใช่หรือไม่ใช่เพราะประชาชนก็จะเข้ามาตัดสินด้วยแล้วก็จะเสียหายไปทั้งหมด เพราะฉะนั้นจะต้องดูพฤติกรรมของแต่ละคนที่ออกมาร้องเรียนด้วยว่ามีพฤติกรรมอย่างไร แต่เท่าที่ทราบก็มีปัญหาอยู่พอสมควร จึงอย่าพึ่งไปตัดสินผิดถูกอะไรตอนนี้

ส่วนจะต้องเป็นกาวใจเพื่อเคลียร์หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเป็นใคร ทำไมจะต้องลงไปเคลียร์ ตนเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ตนก็มีหน้าที่ไปสั่งการ ผู้บังคับบัญชาของทั้ง 2 คน ในการไปชี้แจงและตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนจึงไม่ใช่หน้าที่เคลียร์

ทั้งนี้ ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะลงไปตรวจสอบเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ทางตำรวจมีคณะกรรมการ ตนก็ไปประชุม ก.ตร. ซึ่งเรื่องนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ว่า คนนี้เป็นอย่างไรและพฤติกรรมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีความผิดอะไรอยู่ด้วยหรือเปล่า การออกมาร้องเรียนผิดวินัยหรือเปล่า แม้กระทั่งการเอาเทปออกนั้นผิดหรือเปล่า สามารถบันทึกเสียงได้ไหม แล้วใครเป็นคนนำมาเผยแพร่ ซึ่งเขาจะต้องสอบทั้งหมด ไม่เช่นนั้นก็วุ่นไปหมด