ไม่พบผลการค้นหา
อัมสเตอร์ดัม ประกาศห้ามจัดกรุ๊ปทัวร์ในย่านโคมแดง ระบุนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวไม่เคารพผู้ที่ทำอาชีพบริการทางเพศ

เทศบาลเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ออกกฎห้ามบริษัททัวร์จัดกรุ๊ปทัวร์เข้าไปในย่านโคมแดงและจำกัดการเที่ยวแบบกลุ่มทัวร์ไม่เกิน 15 คนในย่านการค้าที่เก่าแก่ที่สุดใจกลางอัมสเตอร์ดัมแห่งนี้ หลังจากที่ประชาชนในย่านดังกล่าวร้องเรียนว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวมากเกินไป ส่งผลให้ไม่สามารถอาศัยอยู่ในย่านแห่งนี้ได้เหมือนเมื่อก่อน

ทางด้านนายกเทศบาลของเมืองอัมสเตอร์ดัมกล่าวว่า การค้าบริการทางเพศ ไม่ควรถูกนำมาใช้เพื่อดึงดูงดูดนักท่องเที่ยวอีกต่อไป ทั้งนี้ในรายงานการสำรวจพบว่า ผู้ประกอบอาชีพให้บริการทางเพศกว่าร้อยละ 80 ได้รับการปฏิบัติที่แย่และไม่เหมาะสมจากนักท่องเที่ยว และเมื่อปีที่ผ่านมาเทศบาลเมืองอัมสเตอร์ดัมได้แนะนำให้ย้ายเขตโคมแดงไปยังเขตอื่นๆ ของเมืองเช่นกัน

กฎดังกล่าวของเมืองอัมสเตอร์ดัมนั้นจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม ปี 2020

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นของเนเธอร์แลนด์ระบุว่า บริเวณพื้นที่ใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัมในย่ายโคมแดงปัจจุบันต่างเต็มไปด้วยผับและบาร์ ขณะที่ในย่านนี้มีกรุีปทัวร์มากกว่า 1,000 กรุ๊ปต่อสัปดาห์เพื่อมายือนย่านดังกล่าวและในช่วงหัวค่ำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวหนาแน่นจะมีกรุ๊ปทัวร์เข้าไปในย่านดังกล่าวถึง 28 กรุ๊ปต่อชั่วโมง

ในปี 2018 มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอัมสเตอร์ดัมถึง 19 ล้านคน ขณะที่ประชากรในเมืองดังกล่าวมีเพียง 850,000 คนเท่านั้น มีการคาดการณ์ว่าในปี 2025 นักท่องเที่ยวที่มาเยือนอัมสเตอร์ดัมจะสูงถึง 29 ล้านคน

ที่มา the guardian / dutchnews