ไม่พบผลการค้นหา
ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจเกษตรกร พบเกษตรกรมีความสุข ที่ได้รับเงินเยียวยาช่วงโควิด-19 ร้อยละ 91.1 ระบุรรับรู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ผลักดันให้เกิดการแจกเงินเยียวยาเกษตรกร

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สำรวจความคิดเห็นเกษตรกรทั่วประเทศ เรื่องความสุขเกษตรกร กรณีการแจกเงินเยียวยาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วงโควิด-19 กรณีศึกษาเสียงของเกษตรกรทั่วประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 98.1 เห็นว่าเงินเยียวยาเกษตกร มีความจำเป็นที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ต้องแจกเงินช่วงโควิด-19

เมื่อสอบถามถึงการแจกเงินเยียวยาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วงโควิด-19 ว่าถูกใจโดนใจหรือไม่พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.5 ระบุถูกใจโดนใจ แต่ร้อยละ 4.5 ระบุไม่ถูกใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า ถ้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่แจกเงินเยียวยาเกษตรกรช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้จะเดือดร้อนเป็นทุกข์หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.9 ระบุเดือดร้อนเป็นทุกข์ แต่ร้อยละ 8.1 ระบุไม่เดือดร้อน

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.1 ระบุกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยังเป็นที่พึ่งได้ของเกษตรกร ในขณะที่ร้อยละ 5.9 ระบุพึ่งไม่ได้

เมื่อสอบถามถึงการรับรู้ต่อพรรคประชาธิปัตย์ที่ผลักดันให้เกิดการแจกเงินเยียวยาเกษตรกรช่วงโควิด-19 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.1 ระบุ รู้ แต่ร้อยละ 8.9 ระบุ ไม่รู้

ขณะที่การใช้เงินของเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการเยียวยาช่วงโควิด-19 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 77.3 จะใช้จ่ายค่าครองชีพ ของกิน ของใช้ประจำวัน รองลงมาคือร้อยละ 47.4 จะต่อยอดทำมาหากิน

ที่น่าสนใจคือ ผลสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 97.3 มีความสุขจากเงินเยียวยาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ช่วงโควิด-19 ในขณะที่ร้อยละ 2.7 ไม่มีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :