ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคก้าวไกล อัดอดีต ส.ส.อนาคตใหม่ ย้ายขั้วแจ้งความเอาผิดประชาชน หลังถูกวิจารณ์ทรยศอุดมการณ์ ซัดเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เเถลงถึงกรณี อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ไล่ฟ้อง ส.ส.พรรคก้าวไกล และอดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ว่า ได้มีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายสำลี รักสุทธี ที่เคยเป็น อดีต ส.ส ของพรรคอนาคตใหม่ ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีกับประชาชนคือ นางนิตยา รักษาภัย และนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีกรณีอื่นที่คล้ายอีก 2 คดี 

งูเห่าไล่ฟ้องชาวบ้าน_๒๐๐๖๑๗_0009.jpg

ดังนั้น อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่วันนี้ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น ได้มาเป็น ส.ส.เป็นผู้แทนราษฎรในรัฐสภาชุดนี้ ก็เพราะพรรคอนาคตใหม่ที่ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า ต้องการที่จะสร้างประชาธิปไตยอย่างแท้จริงในประเทศไทย และต่อต้านการสืบทอดอำนาจรวมถึง ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารต่อไป ทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนเลือกพรรคอนาคตใหม่ เลือกเพราะอุดมการณ์ดังกล่าว

การที่มี ส.ส.จำนวนหนึ่งของอดีตพรรคอนาคตใหม่ย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาล อยู่กับพรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีประชาชนจำนวนมากไม่พอใจโกรธแค้น และรู้สึกว่าถูกหักหลังเสียงของประชาชน การวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนเป็นการติชมโดยสุจริตทั้งสิ้น บนพื้นฐานของความไม่พอใจของคนที่ลงคะแนนเสียงเลือกพรรคอนาคตใหม่มาทุกเสียง การที่นักการเมืองที่ย้ายพรรคไปอยู่ฝั่งรัฐบาล

"อยากถามว่าต้องการทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน หรือผลประโยชน์ของตนเองกันแน่ และการกระทำฟ้องร้องประชาชนเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เรื่องนี้พรรคก้าวไกลเห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ถ้าประชาชนคนไหนโดนดำเนินคดีจากอดีต ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ขอให้แจ้งมายังพรรคก้าวไกลได้ โดยจะดูแลช่วยเหลือในเรื่องของการต่อสู้คดี"

งูเห่าไล่ฟ้องชาวบ้าน_๒๐๐๖๑๗_0001.jpgงูเห่าไล่ฟ้องชาวบ้าน_๒๐๐๖๑๗_0008.jpg



อ่านเพิ่มเติม