ไม่พบผลการค้นหา
ฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี กรณีปล่อยให้ทหารและลูกคณะทูตต่างชาติที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าประเทศ

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า ฝ่ายค้านจะมีการตั้งกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการปล่อยให้ทหารและลูกคณะทูตต่างชาติที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าประเทศ โดยเป็นกระทู้ของพรรคเสรีรวมไทยและพรรคก้าวไกล เกี่ยวกับความกังวลที่เกิดขึ้นทั้งในแง่การป้องกันดูแลด้านสาธารณะสุขและป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งเป็นความผิดพลาดจากฝ่ายรัฐบาลเอง จนไปถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ในพื้นที่และการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากประชาชนกังวลว่ามีแนวโน้มที่อาจจะต้องล็อกดาวน์อีกรอบโดยเฉพาะในพื้นที่ จนไปถึงแนวโน้มการขยายบังคัับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ 

นายสุทิน กล่าวว่า นอกจากจะตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาแล้ว นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ก็เตรียมเสนอญัตติด้วยปากเปล่าเพื่อขอให้สภาหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหา แต่หากไม่เพียงพอก็อาจจะเสนอให้มีการอภิปรายโดยไม่ลงมติ แต่ไม่ถึงขั้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

นอกจากนี้ นายสุทิน ยังกล่าวสนับสนุน นายคำนูณ สิทธิสมานสมาชิกวุฒิสภา ที่ระบุว่าถึงเวลาต้องตรากฎหมายนิรโทษกรรมผู้ชุมนุมทางการเมือง โดยมองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว และรัฐบาลควรเป็นผู้ดำเนินการเรื่องนี้ส่วนจะสุดซอยหรือกลางซอยก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาปัญหาว่ามากน้อยแค่ไหน