ไม่พบผลการค้นหา
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทำงานร่วมกับผู้ขับขี่รถสาธารณะทั้งแท็กซี่ รถเช่า รถโดยสาร ขสมก. รถลีมูซีน ชัตเตอร์บัส ทำความสะอาดเคาน์เตอร์จุดให้บริการ ภายในพาหนะ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค-เพิ่มความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการสนามบิน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) 

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท อาทิ รถลีมูซีน รถเช่า รถแท็กซี่ รถโดยสาร ขสมก. และรถชัตเตอร์บัส ให้ใส่ใจด้านการรักษาความสะอาดของรถโดยสารรวมถึงพื้นที่เคาน์เตอร์จุดให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว 

กิตติพงศ์ กิตติขจร
  • กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้ผู้ขับแท็กซี่ในสนามบิน

เนื่องจากผู้ขับขี่รถและผู้ให้บริการการขนส่งสาธารณะถือว่าเป็นผู้ใกล้ชิดกับการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยได้กำหนดมาตรการในการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเต็มพิกัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

สุวรรณภูมิ-รถเมล์-ฆ่าเซื้อ-ไวรัส-โคโรนาสุวรรณภูมิ-แท็กซี่-โคโรนา-ไวรัส-ผู้โดยสาร-นักท่องเที่ยว-ท่องเที่ยว

โดยเน้นย้ำผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากขณะปฏิบัติงานตลอดเวลา พร้อมแจกจ่ายหน้ากากอนามัยแก่ผู้ขับขี่ รถขนส่งสาธารณะและผู้ใช้บริการ เพื่อความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี ติดตั้งขวดเจลล้างมือแอลกอฮอล์บริเวณจุดเคาน์เตอร์ให้บริการรถโดยสารธสาธารณะ แจกจ่ายน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับทำความสะอาดภายในรถขนส่งสาธารณะ เพื่อความถี่่ในการทำความสะอาดรถโดยสารโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคเช็คภายในห้องโดยสาร เบาะที่นั่ง ที่จับประตูรถ ฯลฯ 

อย่างไรก็ดี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ทำความสะอาด อาทิ ผ้าเช็ครถ ถุงมือ และน้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถลีมูซีน และรถชัตเตอร์ บัส ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อป้องกันด้วย

สุวรรณภูมิ-ฆ่าเซื้อ-ไวรัส-โคโรนา-สนามบิน-ท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาความสะอาดในพื้นที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีผู้โดยสารใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจะเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจากจุดต่างๆ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาด อาทิ ภายในห้องน้ำ รถเข็นกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร เคาน์เตอร์ให้บริการสายการบิน เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ รวมถึงเคาน์เตอร์ตรวจหนังสือเดินทาง ลิฟท์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได พื้นที่พักคอย เป็นต้น 

อีกทั้ง ยังได้ติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เจลล้างมือ ณ บริเวณทางออกประตูเทียบเครื่องบินขาเข้าทุกประตูและพื้นที่อื่นๆ ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :