ไม่พบผลการค้นหา
"กัญจนา ศิลปอาชา" เพิ่งทราบ "จองชัย เที่ยงธรรม" เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย เตรียมขอคุย ยืนยันส่ง "เสมอกัน เที่ยงธรรม" ลงเขต 4 สุพรรณบุรี เป็นเกมการเมืองหรือไม่ให้ไปถาม "ประภัตร โพธสุธน"

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าว นายจองชัย เที่ยงธรรมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนายจองชัยเป็นผู้ใหญ่ที่ตนและนายวราวุธ ศิลปอาชา น้องชายให้ความเคารพเป็นอย่างมาก ไม่เคยคิดว่านายจองชัยจะละทิ้งพรรคไปอยู่พรรคอื่น ซึ่งจะต้องไปเจรจาพูดคุยกันต่อไป 

“นายจองชัย ถือเป็นเสาหลักที่อยู่กับพ่อ นายบรรหาร เป็นบุคคลสำคัญที่นำพาพรรคก้าวข้ามปัญหาต่างๆ จนเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาในทุกวันนี้ ท่านมีคุณูปการต่อพรรค เป็นศูนย์รวมขวัญกำลังใจของสมาชิกพรรคมาโดยตลอด” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

ส่วนกระแสรอยร้าวระหว่างนายจองชัยกับนายประภัตร โพธสุธน กรณีหลานชายนายประภัตรที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐเตรียมลงสมัครเขต 4 จ. สุพรรณบุรี ชนกับนายเสมอกัน บุตรชายนายจองชัย น.ส.กัญจนา กล่าวว่า รอยร้าวนั้นมีทุกพรรค อยู่ที่จะเยียวยาแก้ไขอย่างไร ทุกปัญหาต้องแก้ด้วยการพูดคุย เชื่อว่าไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของพรรค ส่วนนายเสมอกันยังอยู่กับพรรคและเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 4 สุพรรณบุรี  

“ดิฉันจะพูดคุยทั้งนายจองชัยและประภัตรต่อไป ส่วนรายละเอียดขอเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกมการเมืองหรือไม่นั้น ต้องไปถามนายประภัตรเอง” น.ส.กัญจนากล่าวพร้อมย้อนถามสื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีรอยร้าวหรือไม่ และกล่าวต่อว่า “จะร้าวก็เพราะสื่อถามย้ำตลอด ถ้าไม่ถามก็ไม่มี” 

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขตของ จ.สุพรรณบุรีว่า เขต 1 นายสรชัด สุจิตต์ เขต 2 ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 3 นายประภัตร โพธสุธน และเขต 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม