ไม่พบผลการค้นหา
'จิรายุ' ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ควง 'สุดารัตน์' ลงเรือสำรวจโครงการสารวัตรคลอง ที่คลองสามวา ยืนยันหากเป็นรัฐบาลจะผลักดันเป็นโครงการต้นแบบคลองใสทั่วประเทศ

เวลา 14.00 น. ที่ท่าน้ำ วัดบัวแก้ว ซอยนิมิตรใหม่ 17 เขตคลองสามวา กทม. นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 16 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 6 พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงเรือเพื่อสำรวจโครงการสารวัตรคลอง ที่คลองสามวาที่นายจิรายุ ได้เคยดำเนินการเอาไว้ เพื่อรักษาคลองให้มีน้ำสะอาด ไม่มีสิ่งปฎิกูล และเฝ้าระวังการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง

นายจิรายุ ระบุว่า โครงการสารวัตรคลองได้รับความร่วมมือจากจิตอาสาและผู้นำชุมชนสองข้างคูคลองในพื้นที่เพื่อช่วยกันเก็บผักตบชวาและขยะในลำคลองทำให้วันนี้คลองสามวาที่มีเส้นทางไปเชื่อมกับคลองแสนแสบ แต่ก็ยังเป็นคลองที่มีน้ำสะอาดและเป็นแหล่งพันธุ์ปลาและสัตว์น้ำจำนวนมาก และในช่วงปี 2555- 2557ยังพอมีหน่วยงานของรัฐบาลมาช่วยขุดลอกคูคลองแต่จนถึงปัจจุบันนี้ไม่มีมานานแล้ว

นายจิรายุกล่าวอีกว่า ได้เรียนเสนอคุณหญิงสุดารัตน์ไปว่า หากเป็นรัฐบาลขอให้ดำเนินการสานต่อโครงการ ”สารวัตรคลอง” เพื่อเป็นโมเดลต้นแบบให้กับคลองทั่วประเทศก่อนที่จะเกิดภาวะเน่าเสีย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกจังหวัดต่อไป

ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 16 กล่าวอีกว่า ส่วนการหาเสียงในพื้นที่ถือว่าแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพราะมีผู้สมัครถึง 31 พรรค ซึ่งปัญหาที่พบส่วนใหญ่ก็คือการหาเสียงรูปแบบเดิมๆ สาดโคลนใส่ร้าย นอกจากนี้ผู้สมัครบางพรรคยังเอาเปรียบทุกวิถีทาง เช่น กกต. ห้ามติดตั้งป้ายในหมู่บ้าน และพื้นที่เอกชน ต้นไม้รวมทั้งลักษณะที่วางบนพื้นกีดขวางทางเดินและให้ติดได้ไม่เกิน 360 ป้ายบางพรรคแค่นับสองถนนก็มากกว่า 500 ไปแล้วที่สำคัญ ปล่อยกระสุนอย่างกับเป็นแบงค์กาโม่ ผู้นำชุมชนหลายคนบ่นให้ตนได้ยินว่าเขายิงกันอย่างกับปืนใหญ่ แต่พวกนี้ดูถูกคนคลองสามคนกรุงเทพฯ