ไม่พบผลการค้นหา
ชายขายพระเครื่อง ร้องกระทรวงการคลัง เยียวยา 5,000 จากผลกระทบโควิด-19 หลังขาดรายได้ ซ้ำไม่มีเงินไปหาหมอรักษามะเร็ง ขู่กระโดดตึกฆ่าตายซ้ำอีกรอบ หากยังไม่มีการช่วยเหลือ

วันนี้ (19มิ.ย.63) นายประพันธ์ อักษรวิลัย อายุ 57 ปี เดินทางเข้ามาร้องเรียนที่กระทรวงการคลัง เพื่อขอเงินเยียวยา 5,000 บาท เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 หลังลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2563 แต่ข้อมูลบัตรไม่ถูกต้อง และได้มายื่นขอทบทวนสิทธิแล้ว 3 ครั้ง แต่จากการตรวจสอบข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สถานะล่าสุดคือลงทะเบียนไม่สำเร็จ ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะรับเงินเยียวยาได้ 

นายประพันธ์ ระบุว่า ประกอบอาชีพอิสระ คือ ค้าขายพระเครื่องตามตลาดต่างๆ แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ตลาดปิดและไม่มีรายได้ จึงต้องการที่จะได้สิทธิในการเยียวยาของรัฐบาล และเมื่อวัน 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ตรวจพบมะเร็งลำใส้ ต้องผ่าตัดด่วน จนต้องนอนห้องไอซียูอยู่ 3 วัน อีกทั้งยังมีค่ารักษาพยาบาลที่จะต้องจ่ายค่าส่วนต่าง ตนไม่มี และขณะนี้ก็ค้างค่าเช่าที่พักอยู่จึงได้ตัดสินใจกระโดดตึกที่โรงพยาบาลจากชั้น 9 ลงมาชั้น 7 เนื่องจากเกิดความเครียด แต่ก็รอดมาได้ แต่แขนขวาหัก และยังมีอาการเลือกคลั่งในสมองอยู่

ทั้งนี้แพทย์ได้นัดตรวจอาการต่อเนื่องแต่ไม่สามารถที่จะเดินทางไปพบแพทย์ได้ เนื่องจากไม่มีเงินไปที่โรงพยาบาล จึงตัดสินใจเดินทางเข้ามาร้องเรียนที่กระทรวงการคลังในคลังวันนี้ แต่หากยังไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นายประพันธ์ ระบุว่า จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายอีกครั้ง

S__19464281.jpg

อ่านเพิ่มเติม