ไม่พบผลการค้นหา
'ปรีชาพล พงษ์พานิช' โพสต์เฟซบุ๊กยันพยายามรักษา ทษช. ไว้ และหวังทำประโยชน์ให้บ้านเมืองจึงเลือกเส้นทางการเมือง รับการตัดสินใจบางครั้งมีถูกผิด พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจมาตลอด 10 ปีเส้นทางการเมือง

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคไทยรักษาชาติ ขอเรียนไปยังสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนที่เคารพว่า ตนพยายามอย่างสุดความสามารถแล้วที่จะรักษาพรรคการเมืองนี้ไว้เพื่อเป็นความหวัง และยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อทำงานและสร้างอนาคตที่ดีให้กับประเทศชาติและคนไทยทุกคน

อดีตหัวหน้า ทษช. ระบุว่า ตนตั้งใจตั้งแต่เด็กว่าอยากทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง จึงเลือกทางเดินบนถนนสายการเมือง ความสุขและรางวัลของคนการเมืองก็คือได้เห็นคนที่เรารัก คนที่รักเรา หรือคนที่เราหยิบยื่นความช่วยเหลือให้มีรอยยิ้มและมีความสุข และเห็นการเมืองไทยมีปัญหาแบบไทยๆมาอย่างยาวนาน วงจรที่วกไปเวียนมารัฐประหารที่ทำซ้ำแล้วซ้ำอีก ผลลัพธ์ก็คือสิ่งที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน บ้านเมืองที่เหมือนจะสงบแต่ไร้อนาคต ขาดการพัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาปากท้องและสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ 

"10 กว่าปีที่ผมได้มีโอกาสทำงานรับใช้ชาติและประชาชน ผมมีความสุขและภาคภูมิใจ การเป็นนักการเมืองที่ดีคือการยึดถือผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ การตัดสินใจในบางครั้งอาจจะมีทั้งถูกและอาจจะผิด แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือเรามีความตั้งใจที่ดี ยึดเอาคุณธรรมเป็นที่ตั้ง และน้อมรับในความคิดเห็น ติชม ซึ่งอาจจะทั้งให้กำลังใจหรือบั่นทอนกำลังใจ แต่เราไม่เคยปฏิเสธสิ่งเหล่านั้น เพราะเราอาสามาทำงาน วิถีทางและชะตาแต่ละคนถูกเขียนมาให้ไม่เหมือนกัน คนที่มีโอกาสก็ต้องทำงานและต่อสู้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของทุกๆท่าน ขอบคุณสำหรับแรงใจและการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสผมได้ทำงานให้กับบ้านเมืองตลอด10กว่าปีที่ผ่านมา" ร.ท.ปรีชาพล ระบุ

ร.ท.ปรีชา ยังย้ำว่า ถึงแม้ตนจะถูกตัดสิทธิทางการเมือง แต่ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ต้องทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมต่อไป มาร์ติน ลูเธอร์ คิง เคยกล่าวไว้ว่า “ศรัทธาคือการที่คุณเริ่มก้าวขึ้นบันไดขั้นแรก ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นบันไดทุกขั้นก็ตาม” ฉะนั้นถ้าเรามีศรัทธา แม้เราจะมองไม่เห็นทางข้างหน้า แต่เราจะเดินไปพร้อมและเคียงข้างกับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม

"สุดท้ายผมขอกราบขออภัยหากสิ่งที่ทำไปสร้างความไม่สบายใจให้ผู้ใดก็ตาม แต่ผมยังยืนยันด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ว่าผมรักประเทศนี้และมีแต่ความปรารถนาดีที่จะเห็นความสุขเกิดขึ้นกับประชาชนคนไทยทุกคนเสมอและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป" อดีตหัวหน้า ทษช. ระบุ