ไม่พบผลการค้นหา
กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงการเข้าประเทศมาเลเซียอย่างผิดกฎหมายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขอให้หางานทำภายในประเทศไปก่อน

นายมงคล สินสมบูรณ์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศมาเลเซียยังพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเป็นเลข 2 หลัก ล่าสุดทางการมาเลเซียได้แถลงว่ามาเลเซียยังไม่ปลอดภัย และขอให้ผู้ที่อยู่ในประเทศมาเลเซียปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด รวมทั้งการกักกันตัวบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศต้องกันกันตัวที่ State Quarantine 14 วันโดยไม่อนุญาตให้กักตัวที่บ้านดังเช่นที่ผ่านมา

ดังนั้นประเทศมาเลเซียจึงมีความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลต่างสัญชาติที่ลักลอบเข้าไปในประเทศมาเลเซีย หากฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับ 10,000 ริงกิต หรือราว 73,000 บาท จำคุก 5 ปี และมีการเฆี่ยนตี 5 ครั้งด้วย ซึ่งในช่วงนี้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจค้นจับกุมอย่างเข้มงวด หากพบผู้กระทำความผิดจะถูกจับกุมดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น

ทั้งนี้ ในระหว่างที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศมาเลเซียยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับยังไม่มีการเปิดประเทศให้บุคคลต่างสัญชาติเข้าไปอย่างเสรี จึงขอให้คนไทยพำนักอยู่ในประเทศไทยและหางานทำภายในประเทศไปก่อนอย่าเพิ่งเสี่ยงเข้าไปอย่างผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด