ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนในพื้นที่คลองบางไผ่ จ.ระยอง วอนสื่อ-หน่วยงานรัฐตรวจสอบโครงการขุดลอกคลอง หลัง ‘ฐานทัพเรือสัตหีบ’ ได้รับสัมปทานว่าจ้าง พบจุดสังเกตได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าดูดทราย-บริษัทรับเหมาฯ ได้รับอนุญาตหรือไม่

วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงกับคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ร้องเรียนสื่อมวลชน และหน่วยงานรัฐในจังหวัดถึงโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ซึ่งพบพฤติการณ์ที่อาจส่อไปในทางทุจริต และไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

โดยประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ร้องขอให้สื่อมวลชน และหน่วยงานรัฐใน จ.ระยอง อาทิ สำนักงานเจ้าท่าจังหวัดระยอง อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แรงงานจังหวัดระยอง เทศบาลบ้านฉาง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จังหวัดระยอง สถานีตำรวจภูธร (สภ.) บ้านฉาง ได้ตรวจสอบบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ได้รับสัมปทานในการว่าจ้างจากกองทัพเรือดังนี้

IMG_0788.jpeg

1.ในเรื่องเรือดูดทรายจำนวนหลายลำที่ขณะนี้นำไปดูดทราย ในอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่นั้นมีการได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าหรือไม่ 

2.อุตสาหกรรมจังหวัดระยองได้ออกใบอนุญาตให้มีการใช้เครื่องจักรกลหนักในการประกอบการขุด-ขนย้ายทรายหรือไม่อย่างไร  

IMG_0786.jpeg

3.บริษัทรับเหมาฯ ได้มีการขออนุญาตในการขุดขนย้ายทราย กับเทศบาล หรืออบต. หรือไม่ เพราะตามระเบียบกฎหมายใหม่ในการขุดดินขนย้ายดินหรือทรายนั้น ผู้ประกอบการจะต้องมีการขออนุญาตจาก เทศบาล หรืออบต. 

4.แรงงานที่ใช้ภายในโครงการ มีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว โดยกรณีเป็นแรงงานต่างด้าวมีใบอนุญาตในการทำงาน ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของตำรวจ ตม.ระยอง และตำรวจ สภ. บ้านฉาง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ฐานทัพเรือสัตหีบได้ดำเนินการว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งเพื่อทำโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยกำหนดเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. 2566 เสร็จงาน วันที่ 31 ธ.ค. 2567 ระยะเวลางาน 450 วัน มูลค่าโครงการ 65.58 ล้านบาท

IMG_0789.jpeg