ไม่พบผลการค้นหา
สองสาววงการลูกทุ่ง กล้วย - อาม จับมือทำเพลง 'สาป' ผสมผสานระหว่างภาษาใต้ - อีสาน เผย เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว หวังกวาดกระแสจากแฟนเพลงทั่วประเทศ

2 สาว 2 สไตล์ กล้วย คลองหอยโข่ง หรือ ฐิภารินทร์ ยอดธนาสวัสดิ์ และ อาม ชุติมา จับมือทำเพลงใหม่ เพิ่มสีสันให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง มาร่วมฟีทเจอริ่งกันในเพลง 'สาป' เรื่องราวของผู้หญิงสองคนต้องมาเจอกับผู้ชายเจ้าชู้ที่มาหลอกให้รัก แต่สุดท้ายก็ไปมีคนอื่น จึงต้องสาป ให้ไม่เจอรักแท้อีกต่อไป

การมาร่วมงานกันของสองสาว กล้วยเผยว่า ถือว่าเป็นพรหมลิขิตมากๆ เพราะตนได้เพลงนี้มาจาก อ.เจี๊ยบ นิสา ซึ่งเป็นคนแต่งให้ ซึ่งหลังจากที่ได้ฟังไกด์ คนแรกที่นึกถึงคือ น้องอาม ชุติมา เพราะเพลงนี้มีการผสมระหว่างภาษาใต้กับอีสาน เห็นว่าเป็นงานศิลปะแปลกใหม่

สำหรับเพลงนี้ เป็นแนวลูกทุ่งเพื่อชีวิตสไตล์คันทรี่ โมเดิร์น จังหวะสนุกๆ ฟังง่าย โดย อ.เจี๊ยบนำเมโลดี้ภาษาใต้มาบวกกับอีสานได้อย่างลงตัว เพลงนี้เป็นความแตกต่างที่ลงตัวมากๆ เพราะจริงๆ แล้วเมโลดี้แต่ละภาษามันมีจำกัดอยู่ เหมือนใต้มันมีโน้ตจำกัด เพลงใต้จะแต่งยังไงให้มาสมูทกับอีสาน มันเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

กล้วย+อาม ถ่ายโปสเตอร์


ขณะที่อาม ชุติมา เผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานกับกล้วย เพลงนี้ใช้เวลาตัดสินใจไม่นานก็ตอบตกลง เพราะเห็นว่ามีการผสมผสานในเรื่องของภาษาได้อย่างลงตัว เราร้องในส่วนที่เป็นภาษาอีสาน ซึ่งก็ไม่มีอะไรต้องปรับมาก

กล้วย ทิ้งท้ายว่า สำหรับเพลงนี้ก็อยากจะกวาดแฟนเพลงทุกภาค ค่อนข้างคาดหวังมากกับเพลงนี้ เพราะหลังจากที่ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเพลงดีมากเลย แล้วมันน้อยมากที่ผู้หญิงจะร้องคู่กัน ใต้กับอีสาน แล้วก็เป็นเพลงที่ใต้-อีสาน แต่มันไพเราะ เชื่อว่าท่อนฮุคต้องติดปากทุกคนที่เป็นภาษาใต้