ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ยันไร้รอยร้าวพรรคร่วมรัฐบาล เปรียบ เป็นน้ำผึ้งผสมมะนาว บางครั้งก็เปรี้ยวเหมือนมะนาว-บางครั้งก็หวานเหมือนน้ำผึ้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการลงมติตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบ ม.44 ที่สภาล่มถึง 2 ครั้ง โดยยืนยัน ว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีปัญหารอยร้าวอะไร เพราะทุกคนทุกพรรคช่วยกันทำงาน ส่วนการนัดรับประทานอาหารเพื่อหารือกันในวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.2562) จะทำให้สถานการณ์ ความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลดีขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างกันนั้นดีอยู่แล้ว พร้อมระบุว่า การทำงานร่วมกันก็เปรียบเสมือนน้ำผึ้งผสมมะนาว ที่บางครั้งก็เปรี้ยวเหมือนมะนาว และบางครั้งก็หวานเหมือนน้ำผึ้ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชี รายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะ กรรมการประสานงานพรรคร่วม หรือ วิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติญัตติตั้งคณะกรรมการศึกษาผลกระทบของมาตรา 44 ในวันพุธที่จะถึงว่า มั่นใจ ส.ส.ฝ่ายพรรครัฐบาลจะมาร่วมประชุมสภาฯให้ครบองค์ประชุม รวมถึงรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ด้วยเพราะเป็นหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า ข้อบังคับเกี่ยวกับขอนับคะแนนใหม่ไม่เคยเปลี่ยน และเขียนล้อตามกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกฉบับคล้ายคลึงกัน จึงไม่กลัวว่าจะขัดรัฐธรรมนูญและนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ก็วินิจฉัยถูกต้องแล้ว

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ตัวเองรับผิดชอบหากสภาล่มเป็นครั้งที่ 3 นั้น นายวิรัตน์ ยืนยันว่า จะไม่พิจารณาตัวเองตามที่นายเทพไทเรียกร้อง เพราะเป็นความรับผิดชอบของ ส.ส.ทุกคน โดยเฉพาะในวิปรัฐบาล ที่สำคัญในฐานะที่เป็นรัฐบาลมีหน้าที่ในการที่จะต้องสื่อสารให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน วันนี้เพียงแค่ต้องการองค์ประชุมให้ครบเท่านั้น