ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ย้ำที่ประชุม ก.ต.ช.ดูกฎหมายระเบียบให้สอดคล้องทันสมัย พร้อมเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยปีใหม่ ให้เข้มงวด กำชับปรับแผนแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2 ว่า วันนี้มีการหารือเกี่ยวกับการบริหารภายใน ของ ก.ต.ช.และการดูแลเรื่องกฏระเบียบต่างๆ ให้สอดคล้องและทันสมัย ซึ่งหลายอย่างก็ต้องนำไปพิจารณาต่อ ในส่วนสภาด้วย ซึ่งรายละเอียดจะให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปชี้แจง 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ว่า เรื่องได้ย้ำมาตลอดอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่ช่วงปลายปี แต่มีมาตราการดูแลตลอดทั้งปี โดยได้ย้ำทั้งในส่วนของการปฏิบัติงาน ในสถานการณ์ปกติ เน้นชุมชนท้องถิ่น และทุกพื้นที่ โดยจะเจ้าหน้าที่จะต้องทำงานบูรณาการ และการปฏิบัติงานในการรักษาความมั่นคงภายใน กอ.รมน.ด้วย รวมถึงการแก้ไขในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งได้เน้นย้ำในเรื่องเหล่านี้ไปแล้ว วันนี้อยู่ในขั้นตอนของการปรับเปลี่ยน ในเรื่องการทำงานในพื้นที่ โดยทั้ง เลขา กอ.รมน. ผบ. ทบ. ผบ.ตร. และกระทรวมหาดไทย ได้มีการหารือ และปรับแผนการทำงานในหลังจากนี้ ให้มีความสอดคล้อง ข้อสำคัญหากนำไปขยายความรุนแรงก็จะไม่ดี 

ขณะเดียวกัน ก็มีการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็ได้กำชับให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ในการดูแลประชาชน รวมถึงการดูแลความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ด้วย จึงอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่