ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุมสภากลาโหม อำลา ผบ.เหล่าทัพ คาดหารือสถานการณ์การเมือง หลังสภาเลื่อนโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ อีก 1 เดือน ขณะมอบโอวาทขอให้คณะนายทหาร ที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ยังต่างประเทศ ใช้ความรู้ความสามารถพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคง

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็นประธาน​การประชุม​สภากลาโหม ประจำเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายประจำปีงบประมาณ 2563 และอำลาผู้บัญชาการ ​ทั้ง พล.อ.พรพิพัฒน์​ เบญญศรี ผู้บัญชาการ​ทหารสูงสุด พล.อ.อภิ​รัชต์​ คงสมพงษ์​ ผู้​บัญชาการ​ทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์​ ผู้บัญชาการ​ทหารเรือ และพล.อ.อ.มานัต​ วงษ์​วาท ผู้บัญชาการ​ทหารอากาศ รวมทั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะที่ปรึกษาสภากลาโหม เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังมอบโอวาทให้กับคณะนายทหาร ที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ยังต่างประเทศ ในตำแหน่งผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเหล่าทัพ และรองผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเหล่าทัพ หลังจากที่ได้รับการคัดเลือก ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนทหารของกองทัพไทย ในต่างประเทศ ว่า ภารกิจที่ได้รับมอบหมายนั้น ถือเป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศชาติ และกองทัพไทย ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคง ระหว่างไทยกับมิตรประเทศ ให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งมิตรภาพอันแน่นแฟ้น และความไว้เนื้อเชื่อใจ ระหว่างกัน จะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อประเทศไทย ในเวทีระดับนานาชาติในอนาคต เพราะฉะนั้นขอให้ใช้ความรู้ความสามารถ ที่มีอย่างเต็มที่ ในการทำภารกิจครั้งนี้ เพื่อทำให้การปฏิบัติหน้าที่ผู้แทนของกองทัพสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

สำหรับวาระการประชุม​ คาดว่า จะมีการพูดคุยถึงสถานการณ์หลังการประชุมรัฐสภา ในการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ญัตติ หลังจากที่ประชุมมีมติเลื่อนโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ไปอีก 1 เดือน พร้อมตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาก่อนลงมติรับหลักการร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ที่อาจทำให้เกิดการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ในวันที่ 14 ต.ค.ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)​ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: