ไม่พบผลการค้นหา
'อุ๊ หฤทัย' ชี้ร่วม 'ไทยภักดี' หวังแสดงจุดยืนคนไทยปกป้องชาติ ศาสนา สถาบัน ย้ำไม่ยอมให้คนโจมตีประเทศอ่อนแอ เมินกระแสบอยคอยดาราร่วมเวที กปปส. ติงคนรุ่นใหม่ยังไม่เข้าใจประวัติศาสตร์เผด็จการรัฐสภา

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2563 หฤทัย ม่วงบุญศรี หรืออุ๊ แกนนำกลุ่มไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ขณะมาเข้าร่วมงานกับกลุ่มไทยภักดีที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กรุงเทพมหานคร ว่า การร่วมกิจกรรมครั้งนี้เป็นการพบปะประชาชนทุกคน เพื่อให้ได้มาแสดงพลังจุดยืนของคนไทย ว่าต้องการปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทั้งเป็นการส่งสัญญาณไปถึงทุกคนไม่ว่าจะในประเทศ หรือนอกประเทศที่พยายามปลุกปั่น สร้างกระแส ใส่ร้ายโจมตีประเทศไทย เพื่อหวังให้ประเทศไทยอ่อนแอ ซึ่งคนเหล่านี้จะต้องรับรู้ว่าเราไม่ยอมที่จะมาจับเราแยกออกจากกัน ประเทศไทยจะต้องมีความร่มเย็นสงบสุขเหมือนเดิมเพื่อลูกหลาน เราต้องการส่งสัญญาณไปยังผู้ไม่หวังดีกับประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นประเทศมหาอำนาจ หรือว่าใครต้องรับรู้ว่าคนไทยจะไม่ยอมแพ้

เมื่อถามว่า ในโซเชียลมีเดีย มีกระแสบอยคอต ดารานักร้องที่เคยขึ้นเวที กปปส. หฤทัย กล่าวว่า ไม่เป็นไร การที่มีการบอยคอตดาราที่เคยออกมาชุมนุม กปปส. เพราะน้องๆเหล่านั้นไม่ได้รู้ถึงบริบททางการเมืองของไทยที่ขาดช่วงเรียนรู้ประวัติศาสตร์ การต่อสู้กับอำนาจในระบอบเผด็จการรัฐสภา

"ดาราศิลปินนักร้องที่ออกมาเคลื่อนไหวกับ กปปส. คือการต่อสู้กับการทุจริตคอร์รัปชัน คนทั้งโลกยังยอมรับ แต่เด็กและเยาวชนเขาไม่เข้าใจ ซึ่งเราไม่ต้องไปโกรธเยาวชน ไม่ต้องแบนสินค้าธุรกิจของคนไทยด้วยกัน ทั้งนี้คนไทยจะอยู่ร่วมกันได้อย่างไร อย่าสร้างความเกลียดชัง ขอให้ยุติเรื่องทั้งหมดนี้" อุ๊ หฤทัย ระบุ

อุ๊ หฤทัย ยังย้ำว่า ขอให้เยาวชนมีสติค่อยๆ ศึกษา ชีวิตกำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ จะต้องมีครอบครัว สร้างฐานะ รวมถึงมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งสิ่งที่ต้องการทั้งหมดจะไม่มี ถ้าหากต้องเติบโตในประเทศที่มีแต่ซากปรักหักพัง โดยมีประเทศฮ่องกงและกัมพูชา เป็นตัวอย่างแล้ว ดังนั้นขอให้เยาวชนตั้งสติ และควรที่จะหันมาร่วมกันสร้างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง