ไม่พบผลการค้นหา
บัญชีลูกค้ายูนิโคล่โดนแฮก บริษัทเชื่อเกิดจากการให้รหัสผ่านซ้ำในหลายเว็บไซต์ ส่งผลหุ้นบริษัทตกเล็กน้อย

ยูนิโคล่ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ (13 พ.ค.) ที่ผ่านมา ว่า บัญชีของลูกค้ายูนิโคล่และจียูกว่า 460,000 บัญชี ถูกแฮกข้อมูลจากกลุ่มแฮกเกอร์ โดยอาจมีการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทั้งประวัติการซื้อรวมถึงข้อมูลบัตรเครดิตด้วย

บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของญี่ปุ่นกล่าวว่า การแฮกเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 23 เมษายน ถึง 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา และขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริงแต่ชี้ว่าโดยการแฮกข้อมูลครั้งนี้เกิดขึ้นกับบัญชีที่ใช้บนเว็บไซต์ญี่ปุ่นเท่านั้น และคาดว่าเกิดจากการที่ลูกค้าใช้รหัสเดียวกันในหลายเว็บไซต์ ซึ่งยูนิโคล่ออกมาให้คำแนะนำในการเปลี่ยนรหัสกับลูกค้า

ผลจากการโดนแฮกครั้งนี้ ทำให้หุ้นของบริษัทตกลงน้อยกว่าร้อยละ 1 ในช่วงเวลา 11.00 น. ของวันอังคาร (14 พ.ค.) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น

ความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจมากในช่วงที่ผ่านมาสำหรับบริษัทที่อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์หรืออิเล็กทรอนิกส์ ปีที่แล้ว คาเธ่ย์แปซิฟิค สายการบินประจำชาติฮ่องกง และ แมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทด้านการโรงแรม เป็น 2 บริษัทระดับโลกที่มีรายงานการโดนแฮกข้อมูลลูกค้า

ความพยายามในการรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องให้ความใส่ใจตลอดเวลา เพราะโจรมีทุกที่ไม่ว่าจะเป็นในโลกออนไลน์หรือโลกออฟไลน์

อ้างอิง; Bloomberg, CNBC