ไม่พบผลการค้นหา
'เทพไท' ยกผลโพลหนุนแก้ รธน.มาตรา 256 คนส่วนใหญ่เห็นด้วยตั้ง ส.ส.ร.ยกร่างฉบับใหม่ จี้ทุกฝ่ายเร่งสรุปประเด็นปลดล็อกประเทศ ติงอย่าปล่อยให้สถานการณ์การเมืองเกิดการชุมนุม อึมครึม ยืดเยื้อนาน

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า หากดูจากผลสำรวจของโพลทางสื่อโซเชียลทวิตเตอร์ พบว่ามีผู้เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 88% และ 95% จากผลสำรวจทางเฟซบุ๊ก แสดงว่าคนส่วนใหญ่อยากให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และตั้ง ส.ส.ร.ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งฉบับ ขณะที่มีฝ่ายการเมืองบางฝ่ายไม่เห็นด้วยกับการตั้งส.ส.ร.

และในฐานะที่ตนเป็นเจ้าของญัตติเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญและเป็นกรรมาธิการวิสามัญคนหนึ่ง เห็นว่าการแก้ไขมาตรา 256 เป็นจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศมาตั้งแต่ต้น ส่วนประเด็นการแก้ไขในมาตราอื่นๆ เป็นผลเกิดจากการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญในภายหลัง ซึ่งตนไม่ขัดข้องถ้าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตราอื่นๆ นอกเหนือจากมาตรา 256 เพื่อนำไปสู่รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แต่ในอันดับแรกต้องแก้ไขมาตรา 256 ตามข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

เทพไท กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนทุกประเด็น และอยากได้ทุกฝ่ายเร่งหาข้อสรุปประเด็นของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมรัฐสภาโดยเร็วที่สุด ไม่ต้องการให้สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองอึมครึม ยืดเยื้อไปมากกว่านี้ เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศทางการเมืองของประเทศโดยรวมอย่างแน่นอน