ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์ส่วนใหญ่แสดงความเห็นตีกลับกับบทความ 'นายพลทัพฟ้า' ที่ 'วาสนา นาน่วม' โพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่าเป็นบทความที่แสดงถึงความไม่เท่ากันของคน และเป็นการเหยียดชาติพันธุ์ที่กำลังทำให้เกิดปัญหาอยู่ในปัจจุบัน

ภายหลังจากที่ "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์บทความ "นายพลทัพฟ้า" ที่มีข้อความคล้ายการเหยียดชาติพันธุ์ จนออกมาชี้แจงด้วยบทความชิ้นที่ 2 ว่า "ไม่ได้เหยียด เพียงแต่ต้องดูแลคนไทยก่อน" นั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวของ "วาสนา" ในมุมที่กลับกันว่า การที่ผู้ซึ่งสถาปนาตัวเองว่าเป็น 'ผู้สื่อข่าวสายทหาร' โพสต์ข้อความในลักษณะเช่นนี้ ถือเป็นการยอมรับความคิดนี้ และจะยิ่งทำให้ประเทศแแตกแยกยิ่งกว่าเดิม 

2.jpg1.jpg

บางความเห็นบอกด้วยว่า บทความนี้เป็นความคิดแบบทหารไม่ยอมรับความหลากหลาย จะเป็นคนไทยได้ต้องเป็นไทยแบบพวกเขาเท่านั้น และไม่ใช่เพราะหลักคิดแบบนี้หรือ ที่ทำให้เกิดเรื่องในภาคใต้ พร้อมบอกด้วยว่า "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยไปกว่าความเท่าเทียมกันของมนุษย์ สิ่งที่น่ากลัวคือความคิดของอีกฝั่งที่มีต่อกลุ่มชาติพันธุ์มากกว่า 

6.jpg3.jpg4.jpg

ทั้งยังมีความเห็นที่่หยิบเอาคำจากบทความที่ว่า "เราคนไทยไม่เคยเหยียดคนชาติพันธุ์" มาใส่ความเห็นว่า น่าสงสารผู้เขียนบทความนี้ อย่าไปยกเมฆเหมารวมคนอื่นเลย ทั้งที่บทความแรกแสดงถึงการเหยียดชาติพันธุ์ พอมีคนท้วงติงกลับเขียนบทความที่สอง และใช้คำว่า "เราคนไทยไม่เคยเหยียด" ความคิดแบบนี้ที่ทำให้ประเทศไม่เจริญเสียที 

7.jpg8.jpg

นอกจากวิจารณ์ตัวเนื้อหาของบทความแล้ว ผู้ใช้เฟซบุ๊กบางส่วนได้ตั้งคำถามกลับไปยังตัว "วาสนา นาน่วม" ผู้นำบทความนี้มาโพสต์ โดยย้ำถึงบทบาทความเป็น 'นักข่าว' ไม่ควรเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจนเกินไป

5.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง