ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' เผยไม่ขัดข้องเรื่องชี้แจง กมธ. ป.ป.ช. แต่ต้องดูประเด็น ถามกลับถ้าซ้ำซ้อนของเดิมจะถามใหม่หรือไม่ ส่วนกรณี 'มงคลกิตติ์' นำสารตั้งต้นระเบิดเข้าไปทดสอบระบบความปลอดภัยรัฐสภาปล่อยเป็นหน้าที่ของสภาตรวจสอบ จี้คนอ้างมีคนเตรียมป่วนอาเซียนไปแจ้งความ อย่าพูดสร้างปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีจะไปชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กมธ. ป.ป.ช. ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน กมธ. หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้กำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูอยู่ ส่วนตัวไม่มีข้อขัดข้อง แต่ต้องดูประเด็นที่จะให้ชี้แจง อะไรที่ซ้ำซ้อนกับของเดิม จะต้องถามใหม่หรือไม่ โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร ถึงเวลาตนก็จะตัดสินใจของตนเอง ขออย่ามาถามทุกวัน เพราะยังไงก็มีเวลาอยู่

ปล่อยสภาตรวจสอบ 'มงคลกิตติ์' พกสารตั้งต้นระเบิดเข้ารัฐสภา

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ พกสารตั้งต้นระเบิดเข้าไปในรัฐสภา เพื่อทดสอบเครื่องสแกนระเบิดและระบบรักษาความปลอดภัยที่รัฐสภา ว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งตรวจสอบแล้ว ซึ่งต้องไปดูเจตนา ส่วนจะผิดหรือถูก เป็นเรื่องของกฎระเบียบของรัฐสภาผู้แทนราษฎรที่มีอยู่ 

ส่วนเหมาะสมหรือไม่ ที่เป็น ส.ส.แล้วนำสารตั้งต้นทำระเบิดเข้าไปยังสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นการมองคนละมุม นายมงคลกิตติ์ อาจมองในแง่ของนายมงคลกิตติ์เอง ซึ่งอาจจะลืมในเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งตนก็ไม่ทราบรายละเอียด ให้ไปตัดสินกันเอาเอง ตนไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้อง 

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องมีการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยที่รัฐสภาหรือไม่นั้น เห็นว่าไม่ต้องปรับ เพราะคงไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งอยู่ที่คนนำเข้าไป ดังนั้นอยากจะฝากกับทุกคนไม่ว่าที่ไหนก็ตามอยู่ที่คน ไม่จะว่าเป็นใครในสถานะใดต้องคิดให้รอบคอบ อาจจะหวังดีหรือไม่หวังดี แต่มีผลกระทบตามมา ขออย่าให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต เช่นเดียวกับที่เปิดเผยว่า จะมีกลุ่มผู้เข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพมหานคร ช่วงประชุมอาเซียน ว่าเรื่องนี้ให้ไปแจ้งความ เพราะหน่วยงานความมั่นคงมีหลายหน่วยดูแลอยู่ ซึ่งหากพูดแล้วไม่เป็นความจริง ก็จะทำให้เกิดปัญหา

สิ่งเหล่านี้ต้องให้ฝ่ายความมั่นคงไปดู หากมีข้อมูลก็ให้แจ้งฝ่ายความมั่นคง พูดออกสื่อแบบนี้ไม่ได้เรื่อง พร้อมขอสื่ออย่าขยายความ เพราะมีผลกระทบ ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการพูดเอามัน ดังนั้นจึงอยากให้เตือนๆ กันบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง