ไม่พบผลการค้นหา
หญิงรายหนึ่งเสียชีวิต หลังจากเธอฝืนเดินผ่านประตูลิฟต์ผิดบานในสนามบินที่อินโดนีเซีย ส่งผลให้เธอพลัดตกลงมาในปล่องลิฟต์

เจ้าหน้าที่สนามบินพบศพของ ไอซิยาห์ สินทา เทวี วัย 38 ปี หลังจากเขาถูกเรียกตัวให้เข้าไปตรวจสอบลิฟต์ จากการเกิดกลิ่นเหม็นเน่าในอีก 3 วันต่อมา

ทั้งนี้ โฆษกของสนามบินระบุกับสำนักข่าว CNN อินโดนีเซียเมื่อวันจันทร์ (1 เม.ย.) ว่า เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว พวกเขาพบลิฟต์ทำงานได้ตามปกติ ทั้งนี้ ทางสนามบินไม่ได้ระบุว่าการตรวจสอบลิฟต์ดำเนินการขึ้นเมื่อใด

หลังจากการพบศพ ร่างของเทวีถูกส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลในพื้นที่แล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นช่วงเวลาสุดท้ายของเทวี ก่อนที่เธอจะตกลงมาจากลิฟต์ในสนามบินกัวลานามู เมืองเมดาน ทางตอนเหนือของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากภาพวงจรปิด เทวีเดินเข้าไปในลิฟต์ผ่านประตูบานหนึ่ง จากนั้นเธอหันไปกดปุ่มเพื่อขึ้นชั้นสอง เธอยืนรอและเริ่มดูโทรศัพท์เมื่อประตูชุดที่สองเปิดขึ้นข้างหลังเธอ จากนั้นดูเหมือนเธอจะกดปุ่มลิฟต์อีกครั้ง โดยเทวียังคงหันไปทางประตูที่เธอเข้ามา จากนั้นเทวีวีดูเหมือนจะโทรศัพท์ด้วยความลำบาก ขณะที่เธอแงะประตูที่ปิดอยู่ และก้าวเท้าทะลุความว่างเปล่า จนเธอตกลงไปข้างใต้ปล่องลิฟต์

ร่างของเทวีถูกพบที่ก้นปล่องลิฟต์ในอีก 3 วันต่อมา หลังจากมีการร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน เกี่ยวกับการได้กลิ่นเหม็น

ครอบครัวของเทวีได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่สนามบินช่วยค้นหาเธอ หลังจากที่พวกเขาขาดการติดต่อและไม่พบเธอที่อาคารผู้โดยสารของสนามบิน ทั้งนี้ ก่อนที่เทวีจะเสียชีวิต มีรายงานว่าเทวีได้โทรหาหลานสาวของเธอ เพื่อบอกว่าเธอติดอยู่ภายในลิฟต์

ราชา ฮาซีบวน พี่ชายของเทวี กล่าวโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นผลมาจากระบบรักษาความปลอดภัยของลิฟต์ที่ไม่ดี

“นี่มันคือสนามบินระดับนานาชาติ แล้วมาตรฐานความปลอดภัยเป็นแบบนี้ได้ไง” ฮาซีบวนกล่าวเสริมอีกว่า "การตอบกลับจากพนักงานนั้นไม่น่าพอใจอย่างมาก"

ในตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียได้สอบปากคำพยาน 12 ปาก รวมทั้งเจ้าหน้าที่สนามบินและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า อาจมีการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ในขณะที่พวกเขากำลังค้นหาคำตอบอยู่


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-asia-65455528?fbclid=IwAR0tXdxNhDSvY0N4vqo4yL4Y7zfkEKbTykSXGYPVPv-0lSTSPAK-6J1ulOE