ไม่พบผลการค้นหา
ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันนี้ (8 ก.พ.) แกว่งตัวในแนวลบเล็กน้อยทั้งวัน ปัจจัยเลือกตั้งส่งผลไปแล้ว นักลงทุนรอดูผลการเลือกตั้ง

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (8 ก.พ.) ภาคเช้าเปิดตลาดเมื่อเวลา 10.07 น. ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 1,638.36 จุด ลดลง 14.75 จุด หรือร้อยละ 0.89 มูลค่าการซื้อขาย 6,734.41 ล้านบาท จากระดับปิดตลาดวันก่อนหน้า (7 ก.พ.) อยู่ที่ 1,653.11 จุด ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าวันนี้ ที่ติดลบ 1.54 จุด ดัชนีปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,651 จุด มูลค่าซื้อขาย 3.1 หมื่นล้านบาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ปรับตัวลดลงไป 10 กว่าจุดในช่วงเช้า แต่ก็พลิกกลับมาบวกประมาณร้อยละ 0.85

เนื่องจากช่วงนี้ตลาดอยู่ในระยะเวลาที่ต้องมีการปรับตัว เพราะนับตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังมีออกประกาศวันเลือกตั้ง หุ้นไทยได้ปรับขึ้นมาประมาณร้อยละ 2 ซึ่งเกิดจากแรงซื้อจากนักลงทุนในต่างประเทศและภายในประเทศ

โดยดัชนีหุ้นขึ้นมาระดับหนึ่งแล้วนับจากสิ้นปีก่อน หมายความว่าน้ำหนักที่มาสนับสนุนตลาดหุ้นจากการเลือกตั้งถูกสะท้อนเข้าไปในราคาแล้ว ความผันผวนและการปรับฐานจึงเป็นเรื่องปกติ แต่เชื่อว่าจะมีผลไม่แรงมากนัก โดยมองกรอบแนวรับที่ระดับ 1,640-1645 จุด และแนวต้านที่ 1,665 จุด

อย่างไรก็ตามนายเทิดศักดิ์มองว่าต้องรอดูปัจจัยใหม่ๆ จากภายนอกด้วย

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นตอบสนองต่อข่าวพรรคไทยรักษาชาติเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคในแง่บวก โดยหลังแถลงข่าวอย่างเป็นทางการดัชนีหุ้นดีดตัวกลับมาเป็นบวกในช่วงเช้าประมาณ 1 จุด แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อเนื่องทั้งวัน เพราะสุดท้ายปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาดหุ้นอย่างจริงจังก็คงต้องรอดูผลการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม นายเทิดศักดิ์ ปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อประเด็นการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของทูลกระหม่อมหญิงฯ


"อันนี้ตอบไม่ได้ สุดท้ายต้องไปติดตามดูผลการเลือกตั้ง" นายเทิกศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ความผันผวนในตลาดหุ้นนั้นเป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนควรใช้สติในการดูข้อมูลต่างๆ และไม่ควรตื่นตระหนกไปกับกระแสข่าว เพราะปัจจัยที่ส่งผลต่อตลาดหุ้นไม่ได้มาจากข่าวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :