ไม่พบผลการค้นหา
บขส.แจงกรณีรถบัสนครพนม-ระยองทิ้งผู้โดยสารกลางทาง เป็นรถหมวด 3 ดำเนินกิจการโดยบริษัท ชาญทัวร์ แจงอยู่ในการกำกับดูแลของกรมการขนส่งทางบก ด้านสำนักงานขนส่ง จ.ระยอง นัดคู่กรณีให้ปากคำพรุ่งนี้ (16 ต.ค.)

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยว่า ตามที่สื่อออนไลน์ได้เสนอข่าวรถโดยสารประจำทางปล่อยทิ้งผู้โดยสารลงระหว่างทางกลางดึกเมื่อเวลา 02.00 น.ที่ จ.ระยอง เมื่อวานนี้ (14 ต.ค. 2561) บขส. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัทชาญทัวร์ สาย 827 เส้นทางนครพ��ม-ระยอง ออกจากนครพนมเวลา 13.00 น. เมื่อเดินทางมาถึง จ.ระยอง พนักงานขับรถไม่นำรถเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร และได้จอดให้ผู้โดยสารลงข้างทาง 

จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถหมวด 3 วิ่งระหว่างนครพนม-ระยอง ซึ่งไม่ได้อยู่ในความควบคุมดูแลของบริษัท ขนส่ง จำกัด อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งไปยังนายสถานีเดินรถ (บขส.) ให้ควบคุมดูแลในการนำรถรับ-ส่งผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเดินรถ ระเบียบข้อบังคับของกรมการขนส่งอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงว่า ตามที่มีกรณีข่าวปรากฏทางโซเชียล เกี่ยวกับรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายที่ 827 นครพนม - ระยอง ของบริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ปล่อยผู้โดยสารลงหน้าบริษัท ไออาร์พีซี (ระยอง) นั้น มีรายงานข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สายที่ 827 นครพนม - ระยอง ออกจากสถานีต้นทาง เที่ยวเวลา 13.00 น. เมื่อถึง จ.ระยอง ปรากฏว่า พนักงานขับรถไม่ได้ขับรถเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ระยอง แห่งที่ 2 แต่กลับวิ่งเลยเข้ามาในตัวเมือง แล้วผ่านเลยออกไปจากตัวเมือง และปล่อยผู้โดยสารลงที่ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด 

รถโดยสารคันต้นเหตุ ทะเบียนรถ 10-7847 ขอนแก่น สายที่ 827 นครพนม - ระยอง หมายเลขข้างรถ 827-14 เป็นรถโดยสารปรับอากาศ มาตรฐาน 4 ข มีพนักงานขับรถ ชื่อ นาย ธีระวัฒน์ คำบุญมี

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ประสานไปยัง บริษัท ชาญทัวร์ จำกัด ให้พาพนักงานขับรถคนดังกล่าว มารายงานตัวที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ในวันพรุ่งนี้ (16 ตุลาคม 2561) เวลา 10.00 น. เพื่อให้ปากคำ และ สำนักงานขนส่ง จ. ระยอง จะได้พิจารณาลงโทษขั้นสูงสุดทั้งพนักงานขับรถและผู้ประกอบการขนส่ง ต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ ''คนสู้ชีวิต จันทร์หอม ศรีรักษา' โพสต์ข้อความเมื่อบ่ายวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเผยแพร่ภาพหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ริมทางเท้าข้างถนนกับเด็ก 2 คน พร้อมกระเป๋าเดินทาง พร้อมระบุข้อความว่า "นั่งรถทัวร์เดินทางมาระยองครั้งแรก โดนคนขับปล่อยทิ้งไว้กลางป่า ตอนตีสอง"

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (15 ต.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าว โพสต์ขอบคุณทุกความช่วยเหลือสำหรับการร้องทุกข์เหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า "สำนักงานขนส่งได้นัดให้บริษัทเชิญพนักงานขับมาชี้แจงที่ขนส่ง พรุ่งนี้ (16 ต.ค.) ดังนั้น เพื่อเป็นการไม่เอาเปรียบจะได้ฟังข้อความทั้งสองข้างยายจึงแจ้งขนส่งที่จะไปให้ปากคำต่อหน้าคู่กรณีอีกวันค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :