ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความ "พุทธอิสระ" รุดเข้าเยี่ยมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ หารือขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งประกันตัว ห่วงสุขภาพมีโรคประจำตัวหลายโรค

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมหัศจักร โสดี หนึ่งในทีมทนายความของนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องในคดีอั้งยี่ซ่องโจร และคดีปลอมพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. และอักษรพระนามาภิไธย ส.ก. มาประดิษฐานหลังองค์พระเครื่อง ได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ และจะหารือในประเด็นการยกเหตุขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล ทั้งนี้ จะขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระถึงกุฏิ ว่ามีความเหมาะสมตามข้อหาที่ได้รับหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวครั้งที่ 2 ก็เชื่อว่าลูกศิษย์จะไม่ก่อความวุ่นวาย

นายมหัศจักร กล่าวว่า ทางทนายความและลูกศิษย์มีความกังวลด้านสุขภาพ เนื่องจากอดีตพระพุทธะอิสระมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ประกอบเป็นผู้สูงอายุที่ทำงานหนักมาตลอด และมีกำหนดนัดพบแพทย์ เพื่อผ่าตัดดวงตา แต่อย่างไรก็ตามจะไม่ยื่นขอสิทธิพิเศษในการเป็นพระในเรือนจำ เพราะเคารพในกฎหมาย ส่วนภารกิจที่เกิดขึ้นในวัดหลังจากนี้ จะยังคงดำเนินไปตามปกติ



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง