ไม่พบผลการค้นหา
ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้อง นายแพทย์ยอร์น หลังได้หลักฐานจากพยานบุคคล ยืนยัน ดื่มสุราที่ร้านอาหารก่อนขับรถไป รปภ.ประจำกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งข้อหาเมาแล้วขับนี้ เป็น 1 ใน 5 ข้อหาที่นายแพทย์ยอร์นให้การปฏิเสธ

เจ้าของร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ให้การกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ว่า นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศก์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ไปนั่งรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ที่ร้าน  ก่อนขับรถออกไปจนเกิดอุบัติเหตุชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข และคำนวณจากเวลาที่ออกจากร้านไปจนถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาที่พอดีของการเกิดเหตุ   

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ค่อนข้างสมบูรณ์ และแน่นหนา สามารถสรุปได้ว่า ในวันนั้นนายแพทย์ยอร์นดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง 

ส่วนอาการของนายสมชาย ขณะนี้ระดับความรู้สึกคงที่ แต่ยังมีปัญหาเรื่องของอาการไข้ที่สูง และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ เนื่องจากยังไม่สามารถหายใจเองได้ พบมีภาวะแทรกซ้อนการติดเชื้อที่ปอด หรือมีภาวะปอดอักเสบ ซึ่งได้ในยาปฏิชีวนะที่ครอบคลุมเชื้อแล้ว 


รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน