ไม่พบผลการค้นหา
​ซิโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกชาวอเมริกัน เปิดเผยว่าถูกคุกคามทางเพศโดยแพทย์ประจำทีมยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐฯ ที่เคยถูกตัดสินจำคุก ข้อหาครอบครองสื่อลามกเด็ก

ซิโมน ไบล์ส นักยิมนาสติกชาวอเมริกันวัย 20 ปี เจ้าของ4 เหรียญทองโอลิมปิกเปิดเผยว่า เธอเคยถูกนายแลร์รี นาสซาร์ แพทย์ประจำทีมยิมนาสติกทีมชาติสหรัฐฯ ล่วงละเมิดทางเพศ แต่เธอจะไม่ยอมให้นายนาสซาร์ขโมยความรักและความสุขในชีวิตไปได้ โดยเธอยืนยันว่าประสบการณ์ที่เลวร้ายไม่ได้ตีตราเธอ เพราะเธอมีค่ามากกว่านั้น

ไบล์สทวีตข้อความว่า หลายคนรู้จักเธอในฐานะที่เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความสุข หัวเราะง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง แต่ไม่นานมานี้ เธอรู้สึกใจสลาย แต่วันนี้เธอจะไม่กลัวที่จะบอกเล่าเรื่องราวของเธออีกต่อไป เธอระบุว่า ในขณะที่ต้องเตรียมตัวอย่างเต็มที่เพื่อไปแข่งกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นในปี 2020 ถือเป็นเรื่องยากมากที่เธอจะต้องกลับไปยังสถานที่ที่เธอถูกล่วงละเมิดทางเพศ

นายนาสซาร์คลุกคลีอยู่ในวงการกีฬายิมนาสติกมากตั้งแต่ยุค 1980 ก่อนจะถูกไล่ออกในเดือนกรกฎาคมปี 2015 หลังผู้หญิงกว่า 130 คน รวมถึงแอลี ไรส์แมน และแมคเคลา มาโรนีย์ นักยิมนาสติกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ร่วมกันฟ้องแพ่งเรียกค่าชดเชยจากการคุกคามทางเพศของนายนาสซาร์ ซึ่งคดีดังกล่าว ทำให้นายสตีฟ เพนนี ประธานสมาคมกีฬายิมนาสติกสหรัฐฯ ต้องลาออก เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า ไม่แจ้งเรื่องการคุกคามทางเพศแก่เจ้าหน้าที่

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 นายนาสซาร์ถูกตัดสินจำคุก 60 ปีจากข้อหามีสื่อลามกเด็กไว้ในครอบครองและยอมรับว่าเคยคุกคามทางเพศนักยิมนาสติกหลายคน หลังจากที่อดีตนักกีฬายิมนาสติก 3 คน รวมถึงแกบบี ดักลาส นักยิมนาสติกเจ้าของเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก 2016 แจ้งความว่า ถูกนายนาสซาร์ล่วงละเมิดทางเพศ โดยอ้างว่าเป็นการตรวจรักษาทางการแพทย์ ซึ่งเขาจะถูกตัดสินโทษจากคดีดังกล่าวภายในเดือนนี้