ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ก.บ.ศ. มีมติเห็นชอบให้ สนง.ศาลยุติธรรม ขอใช้ที่ดินศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย สร้างที่ทำการ-ที่พักข้าราชการศาลอุทธรณ์ภาค 5 แทนพื้นที่ริมดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

นาย สราวุธ เบญจกุลเลขาธิการ สำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ วันที่ 9-10สิงหาคม นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา ได้เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรมสัญจร (ก.บ.ศ.) ณ โรงแรม เดอะ ริเวอรร์บาย กะตะธานี จังหวัดเชียงราย โดยที่ประชุมมีมติ มอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรมทำความตกลงขอใช้ที่ดินจากกรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัย และดำเนินการขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานศาลยุติธรรมได้ลงพื้นที่ศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จนวันที่ 10 ส.ค. จึงได้มีการนำเสนอสถานที่ดังกล่าวให้ที่ประชุม ก.บ.ศ.พิจารณาเห็นชอบสถานที่ดังกล่าว โดยสถานที่ดังกล่าวหากได้รับการจัดสรรงบประมาณและก่อสร้างที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จนแล้วเสร็จ เราก็จะย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จากที่ริมดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ มายังพื้นที่ใหม่นี้ เป็นการย้ายมาทั้งหมดทั้งที่ทำการและที่พักอาศัย

นายสราวุธ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องการคืนพื้นที่จะต้องประสานงานรัฐบาลว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ว่าทาง ก.บ.ศ.ได้มีมติว่าจะใช้ที่ดินที่จังหวัดเชียงราย เพื่อทำการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 รวมถึงที่พักอาศัยด้วยโดยการจะย้ายบุคคลที่พักอาศัยได้นั้น ต้องรอที่ทำการและบ้านพักในที่ใหม่ดังกล่าวสร้างเสร็จสิ้นเสียก่อน

นอกจากนี้ ที่ประชุม ก.บ.ศ. มีมติเห็นชอบให้เปิดทำการศาลแขวงเชียงรายในวันที่ 1 เมษายน 2562 โดยใช้อาคารที่ทำการอำเภอเมืองเชียงราย (หลังเดิม) ถนนธนาลัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ที่ไม่ได้ใช้การแล้ว

ข่าวเกี่ยวข้อง :