ไม่พบผลการค้นหา
ศาลทหาร รับฝากขังผัดแรก 'วรรณา สวนสัน' ผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม ด้านญาติผู้ต้องหา เตรียมหลักทรัพย์ยื่นคำร้องประกันตัว พรุ่งนี้ (24พ.ย.) ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องคดีระเบิด

ศาลทหารกรุงเทพ เห็นควรให้ฝากขัง นางวรรณา หรือ ไมซาเราะ สวนสัน ชาวพังงา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ เมื่อปี 2558 ผัดแรกรวมเวลา 12 วัน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และยังสอบพยานอีกหลายปากไม่แล้วเสร็จ โดยให้ควบคุมตัวไว้ที่ ทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ 

ขณะที่ญาติและทีมทนายความ เตรียมยื่นหลักทรัพย์ และทำคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.) เนื่องจากนำหลักทรัพย์มาไม่เพียงพอ เพราะเป็นคดีที่ร้ายแรง คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และทำให้เสียทรัพย์ และร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งต้องมีวงเงินประกันตั้งแต่ 600,000 บาทขึ้นไป

ด้าน นายอิบรอเหม คมขำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ขอเป็นพยานยืนยันว่า นางวรรณา ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในคดีนี้ เพราะเธอเดินทางไปต่างประเทศก่อนเกิดเหตุถึง 59 วัน

ทั้งนี้ ศาลทหาร อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีนี้ 17 คน จับกุมได้แล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายอาเดม คาราดัก และนายไมไรลี ยูซูฟู ทั้งคู่เป็นคนเชื้อสายอุยกูร์ ถูกฟ้องรวม 11 ข้อหา และอยู่ระหว่างการสืบพยานโจทก์ โดยอัยการทหารเตรียมพยานกว่า 447 ปาก ขณะที่จำเลยเตรียมพยานไว้ 40 ปาก ส่วน นางวรรณา ถูกจับกุมเป็นคนที่ 3 และหนึ่งในผู้ต้องหาที่เหลืออีก 14 คน ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี คือ นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู เป็นสามีของ นางวรรณา