ไม่พบผลการค้นหา
ร.ท.หญิง สุณิสา โพสต์เฟซบุ๊กแฉทหารนอกเครื่องแบบ 2 นาย อ้างเป็นลูกน้อง 'ประยุทธ์' บุกถึงบ้านพักในเวลาราชการ ละเมิดสิทธิ - เสรีภาพ เตือนหยุดส่งเจ้าหน้าที่คุกคามคนวิจารณ์รัฐบาล คสช.

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ หมวดเจี๊ยบ สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. โดยระบุว่า มีทหารแต่งกายนอกเครื่องแบบจำนวน 2 นาย บุกมาที่บ้านของตัวเองในวันและเวลาทำการของราชการ และอ้างตัวว่าเป็นนายทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 1 พร้อมแสดงบัตรประจำตัวข้าราชการให้ รปภ. ดู ระบุชื่อว่า พ.อ.อนุวัฒน์ โดยบอกว่าตัวเองเป็นลูกน้องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย 

ขณะเดียวกัน ไม่ทราบว่าทหารนอกเครื่องแบบกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับชายฉกรรจ์ 2 คนที่เคยเดินทางมาตามประกบตนเองเมื่อสองสัปดาห์ก่อนหรือไม่ ระหว่างที่เดินทางไปดูงานที่สำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช.

"การบุกมาที่บ้านพักส่วนตัวของนักการเมืองที่ยืนอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลเผด็จการ ทั้งยังเป็นนักการเมืองสตรีอีกด้วยนั้น มันคือหน้าที่ของชายชาติทหารหรือไม่ แล้วภารกิจประเภทนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของกองทัพ ตามที่ได้เสนอขอใช้งบประมาณของประเทศสูงถึง 2 แสนกว่าล้านบาท ด้วยหรือเปล่า ตามที่มีข่าวว่า สนช. จะพิจารณาคำของบประมาณ ประจำปี 2562 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม ราวๆ สัปดาห์หน้า" ร.ท.หญิง สุณิสา ระบุ 

ร.ท.หญิงสุณิสา ยืนยันว่า สิทธิในการแสดงความคิดเห็นและแสดงออกทางการเมืองในกรอบของกฎหมาย คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ซึ่งรัฐบาลเผด็จการที่ได้อำนาจมาจากการแย่งอำนาจของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนต้องเคารพและควรหยุดละเมิดเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของประชาชนได้แล้ว

ทั้งนี้ การส่งเจ้าหน้าที่ไปข่มขู่คุกคามคนที่วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คือ สัญลักษณ์ของการกดขี่และกดหัวประชาชนไม่ให้ลุกขึ้นมาท้าทายอำนาจของเผด็จการ แต่จงเชื่อเถิดว่า ต่อให้ปิดปากคนวิจารณ์ได้หนึ่งคน ก็ไม่ทำให้ให้ชาวบ้านมองตะกวดเป็นจระเข้ขึ้นมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :