ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจสิงคโปร์จับกุมชายวัย 41 ปี ผู้ต้องหาในคดีขู่ระเบิดเครื่องบินสกู๊ต เส้นทางสิงคโปร์-หาดใหญ่ ช่วงบ่ายวันนี้ (5 เม.ย.) แต่ยืนยันว่าผู้โดยสารทุกคนปลอดภัย

สำนักงานตำรวจสิงคโปร์เผยแพร่ความคืบหน้าในคดีที่ผู้โดยสารรายหนึ่งขู่จะระเบิดเครื่องบินของสายการบินสกู๊ต เที่ยวบิน TR634 ซึ่งมีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติชางงี ประเทศสิงคโปร์ มายังสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ประเทศไทย โดยตำรวจยืนยันว่าชายผู้ถูกจับกุมกระทำผิดในข้อหาสร้างความแตกตื่นจากการขู่ระเบิดเครื่องบิน แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบวัตถุระเบิดหรือวัตถุต้องสงสัยใดๆ ในสัมภาระบนเครื่อง

ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมพร้อมเพื่อนร่วมทางอีก 2 คน และทั้งหมดถูกโจมตีจากกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของสำนักงานตำรวจสิงคโปร์ โดยหลายรายไม่พอใจที่ชายคนดังกล่าวสร้างความแตกตื่นและส่งผลให้การเดินทางล่าช้า ทั้งยังมีผู้โดยสารได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม ทางการสิงคโปร์ ไม่ได้ระบุชื่อและสัญชาติชายที่ถูกจับกุม

ขณะที่เว็บไซต์โคโคนัท สิงคโปร์ รายงานว่าเครื่องบินสกู๊ต เที่ยวบิน TR634 มีกำหนดออกจากสนามบินชางงีเมื่อเวลา 13.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นสิงคโปร์วันที่ 5 เม.ย. แต่หลังจากผู้โดยสารรายหนึ่งกล่าวถึงระเบิดบนเครื่องบิน ทำให้นักบินนำเครื่องบินกลับมายังสนามบินชางงีอีกครั้งเมื่อเวลา 15.23 น. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตรวจค้นเครื่องบินและผู้โดยสารที่ก่อเหตุ

จนกระทั่งเวลา 17.10 น. ตำรวจยืนยันว่าเครื่องบินลำดังกล่าวปลอดภัย ไม่พบวัตถุอันตรายๆ ใด และเครื่องได้ออกจากสนามบินชางงีเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนผู้ก่อเหตุและเพื่อนร่วมทาง รวม 3 คน ยังถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ก่อน และหากถูกตัดสินว่ามีความผิดอาจถูกลงโทษจำคุกสูงสุด 5 ปีหรือปรับเงิน 100,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท

ขณะที่เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่า นายกฤติยา ก้อนทอง ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ได้รับแจ้งแต่เพียงว่า เที่ยวบิน TR 634 เกิดปัญหาดีเลย์ โดยสายการบินแจ้งว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะเลื่อนเวลาออกเดินทางจากสนามบินชางงี เป็นเวลา 18.00 น.ถึงไทยเวลา 19.10 น. (เวลาไทย) จากกำหนดเดิมที่มีกำหนดออกจากสนามบินชางงี เวลา 12.20น ถึงหาดใหญ่ 13.50 น.