ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผย ยังไม่มีสัญญาณยกเลิกการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 เดินหน้าเก็บตัว เมืองรอง 5 จุดทั่วประเทศ แจกปฏิทินปีใหม่ 2562 ให้สื่อมวลชน พิเศษคือ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้คัดเลือกภาพประกอบเองทั้งหมด

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทย ว่าขณะนี้ภาคเอกชน ได้ตกลงกับกองประกวดว่าจะมี 95 ชาติ ร่วมเดินทางมาประเทศไทย ซึ่งขณะนี้หลายประเทศเริ่ม ทยอยเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ซึ่งจะครบในวันที่ 2 ธ.ค. 2561

โดยหลังจากนั้นจะเดินทางไปเก็บตัว ยังเมืองหลัก และเมืองรองใกล้เคียง 5 จุด ได้แก่ เชียงใหม่-ลำพูน, กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง, พัทยาและจังหวัดใกล้เคียง, สมุทรสาคร, และสุพรรณบุรี แม้รัฐบาลจะไม่ใช้เจ้าภาพโดยตรง แต่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ก็พร้อมสนับสนุน และอำนวยความสะดวก ซึ่งจะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเตรียมความพร้อมที่กระทรวง และให้เอกชนเจ้าของงานแจ้งการดำเนินงาน ส่วนการจำหน่วยบัตรเข้าชมรอบตัดสิน มีผู้สนใจเป็นพิเศษ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการทิพย์กองประกวดเรื่องประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประกวด จะทำให้เป็น ที่รู้จักในสายตาชาวโลก เนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดและมีสื่อต่างชาติจำนวนมาก 

ส่วนกรณีที่มีกระแส ที่จะยกเลิกการจัดประกวดในประเทศไทยเนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอ และมีการฟ้องร้องระหว่างผู้จัดการประกวดนั้น นายวีระศักดิ์ระบุว่า ยังไม่มีสัญญาณยกเลิกจากผู้ถือลิขสิทธิ์ พร้อมยืนยันว่าทุกฝ่ายกำลังเดินหน้าเตรียมจัดการเตรียมจัดการประกวด ส่วน ทางเอกชนจะตัดสินใจอย่างไรถือเป็นเรื่องส่วนตัวประเทศไทยมีหน้าที่เป็นเพียงเจ้าบ้านต้อนรับไม่ขอก้าวล่วง

นอกจากนี้ นายวีรศักดิ์ ยังนำปฏิทินปีใหม่ 2562 ภายใต้แนวคิดมหัศจรรย์เมืองไทยเก๋ไก๋ทุกมุมมอง โดยปีนี้มีความพิเศษคือภาพบนปฏิทินเป็นการส่งเข้าประกวดจากประชาชนและให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้คัดเลือก จาก 26 ภาพเหลือ13 ภาพ ซึ่งแต่ละภาพไม่มีการปรับแต่งเน้นความเป็นธรรมชาติ ซึ่งสะท้อนวิถีชีวิตแต่ละชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของภาพที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังได้กล่าวถึงการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ว่า นักท่องเที่ยวยังคงเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะนี้รายได้จากการท่องเที่ยวของคนไทยในประเทศเทียบเท่ากับคนจีนและอาเซียนเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และส่วนใหญ่ให้ความสนใจอาหารไทย เช่นกระเพราไก่ ทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กมีโอกาสเติบโตได้มากขึ้น

ปฏิทิน.jpg

ปฏิทินปี 2562 คัดเลือกภาพโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา