ไม่พบผลการค้นหา
แม่ทัพภาคที่ 4 แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย จากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนปะทะกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมคุ้มครองตำบลปะกาฮารัง พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาทันที สั่งเร่งติดตามคนร้ายมาลงโทษ

พ.อ.ธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2562 เวลา 20.10 น. กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮารังเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตจำนวน 4 ราย คือ จ.ส.อ.ชูธวัช มาศศรีอายุ 35 ปี (จนท.โครงฯ) สังกัดร.153 พัน 2 เสียชีวิต ขณะนำส่ง ร.พ.ปัตตานี สมาชิกอุสมาน ตาสาเมาะ อายุ 27 ปี เสียชีวิตขณะนำส่ง ร.พ.ปัตตานี นายอุสมาน บาซาร์ อายุ 26 ปี (ชรบ.) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นายอับดุลฟัตตา เส็มเหรม อายุ 25 ปี (ชรบ.) เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

และได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 รายคือ สมาชิกไพศาล มูซอดี อายุ 30 ปี ถูกกระสุนปืนที่ท้องด้านขวาจำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ สมาชิกนิอามิน มะสาแม อายุ 25 ปี ถูกกระสุนปืนบริเวณหน้าอก แขนขวาผิดรูป ได้รับบาดเจ็บ สมาชิกรุสดีตา สาเมาะอายุ 24 ปี มีอาการแน่นหน้าอก ไม่มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บ

ส่วนคนร้ายได้นำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่จำนวน 5 กระบอก หลบหนีไปด้วยเหตุเกิดบริเวณจุดตรวจร่วมชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮะรัง บ้านกอแลปิเละ หมู่ที่ 6 ตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ขณะเกิดเหตุคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์บนถนนสาย 418 ทำให้รถที่สัญจรได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบรอยเลือดของคนร้ายจำนวน 2 จุดตามเส้นทางหลบหนี

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นให้ดีที่สุด พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ พล.ท.จตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำกับดูแลและควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีสนธิกำลังเข้าทำการช่วยเหลือตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าจะยังคงยึดมั่นตามแนวทางสันติวิธีภายใต้หลักกฎหมายโดยจะเร่งรัดบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด