ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรบริษัทต่างชาติและเรือขนส่งสินค้าที่ทำการค้ากับเกาหลีเหนือ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ประกาศให้เกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในประเทศที่ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย

มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือที่เพิ่มขึ้นครั้งนี้ พุ่งเป้าไปที่เรือขนส่งสินค้าและบริษัทต่างชาติ โดยเฉพาะบริษัทจีน ที่ทำการค้ากับเกาหลีเหนือ โดยนายสตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ เปิดเผยว่าสหรัฐฯจะคว่ำบาตรบริษัทขนส่งสินค้าและเรือที่ทำการขนส่งสินค้าเข้าไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งบริษัทเหล่านี้ช่วยให้เกาหลีเหนือทำการค้ากับต่างชาติคิดเป็นมูลค่ารวมหลายร้อยล้านดอลลาร์ ซึ่งกระทรวงการคลังสหรัฐฯได้เพิ่มรายชื่อบริษัทต่างชาติ 13 แห่ง, เรือขนส่งสินค้า 20 ลำ และบุคคล 1 คน ที่ทำการค้ากับเกาหลีเหนือเข้าไปในบัญชีคว่ำบาตรแล้ว

มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือฉบับใหม่นี้ จะทำให้บริษัทต่างชาติที่ทำการค้าหรือทำธุรกิจกับเกาหลีเหนือไม่สามารถทำการค้าหรือทำธุรกิจกับสหรัฐฯได้ ซึ่งกระทรวงการคลังของสหรัฐฯเชื่อมั่นว่าจะทำให้เกาหลีเหนือถูกตัดความสัมพันธ์ทางการค้ากับทั่วโลก

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพิ่งประกาศให้เกาหลีเหนือกลับมาอยู่ในบัญชีดำประเทศที่ให้การสนับสนุนก่อการร้าย เมื่อวานนี้ ซึ่งเขาบอกด้วยว่าในช่วงสองสัปดาห์ข้างหน้า สหรัฐฯจะเพิ่มมาตรการกดดันเกาหลีเหนือให้รุนแรงที่สุด เพื่อให้เกาหลีเหนือยอมยุติโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ 

ภาพ: AP