ไม่พบผลการค้นหา
สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นพร้อมด้วยตัวแทนสมาชิก เดินทางมาทวงถามความคืบหน้า กรณีดีเอสไออายัดทรัพย์สินสหกรณ์ฯ กว่า 3,800 ล้านบาท

นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น และตัวแทนสมาชิกกว่า 40 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไพศิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อทวงถามความคืบหน้าในคดีและขอรับทรัพย์สินจำนวนกว่า 300 รายการ มูลค่า 3,811 ล้านบาท ซึ่งถูกดีเอสไออายัดไว้ โดยก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ อ้างว่าทรัพย์สินทั้งหมด ตรวจยึดมาจาก นายศุภชัย ศรีสุภัภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ดีเอสไอจึงอายัดไว้ตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินหรือไม่ 


โดยสาเหตุที่มาวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ทำหนังสือแจ้งมายังสหกรณ์ ระบุ ทรัพย์สินที่ถูกอายัดควรตกเป็นของกลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อนำไปใช้ขายทอดตลาดก่อนนำเงินมาเยียวยาให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯ จึงมาทวงถามดีเอสไอ ถึงความคืบหน้าในการถอนอายัดทรัพย์


ด้านพันตำรวจตรีวรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า การอายัดทรัพย์ในคดีดังกล่าว ดีเอสไอทำงานร่วมกับพนักงานอัยการ ดังนั้น การจะถอนอายัดทรัพย์จึงต้องขอความเห็นร่วมจากพนักงานอัยการด้วย และในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จะเชิญพนักงานอัยการมาหารือการประชุม จากนั้น ผลการประชุมเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง