ไม่พบผลการค้นหา
รมว.คมนาคม สั่งสนามบินทุกจังหวัดปรับปรุงระบบไฟฟ้าอาคารผู้โดยสาร ป้องกันเหตุซ้ำรอยสนามบินขอนแก่น

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณชั้น 3 อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (26 ม.ค. 2561) โดยต้นเพลิงเกิดจากบริเวณห้องควบคุมระบบไฟฟ้า ทำให้เที่ยวบินพาณิชย์ได้รับผลกระทบ 16 เที่ยวบิน

จากนั้น เมื่อเวลา 18.40 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เพื่อตรวจสอบเกิดจุดเหตุไฟไหม้บริเวณห้องควบคุมระบบไฟฟ้าย่อย

นายอาคม กล่าวว่า ขณะนี้ การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว สภาพความเสียหายมีเพียงชั้น 3 ชั้นเดียว ส่วนชั้น 2 และชั้น 1 ได้รับผลกระทบ เรื่องจาก น้ำที่เจ้าหน้าที่นำมาฉีดดับเพลิงไหลลงชั้นล่างส่งผลให้บันไดเลื่อนเสียหาย ส่วนระบบไฟบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น การให้บริการด้านสายการบินเป็นปกติ ยกเว้นเรื่องของระบบอัตโนมัติออนไลน์ ต้องใช้แบบแมนนวลไปก่อน ขณะที่ ระบบเช็คอินยังอยู่ข้างนอกอาคารไปก่อน สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเป็นผู้สรุป

นอกจากนี้ นายอาคม ยังได้สั่งการให้ท่าอากาศยานทุกจังหวัด ตรวจตราบริเวณห้องควบคุมระบบไฟ หลังจากหมดเที่ยวบินเป็นประจำทุกวัน พร้อมตรวจเช็คและปรับปรุงระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมทั้งติดตั้งระบบควบคุม CCTV ในการตรวจความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานด้วย