ไม่พบผลการค้นหา
‘โทนี่’แนะผู้ฟังทางบ้านทำอย่างไรให้เลิกเป็นสลิ่ม ชี้คนไม่เรียนรู้ ไม่ค้นหาความจริง ไม่ทันโลกเป็นคนโง่พอใจอยู่กับคนโง่ไปทั้งวัน ย้ำอยากฉลาดต้องเรียนรู้พูดกับคนมีความรู้

เวลา 20.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 2564 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยผ่านคลับเฮาส์ กับกลุ่มแคร์ ในหัวข้อ "ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน" ในช่วงท้ายของรายการ มีผู้ร่วมคลับเฮาส์ ขอให้ โทนี่ ช่วยแนะ how to การเลิกเป็นสลิ่ม เพราะพ่อของเพื่อน นั่งอยู่ช่อง TOP News ทุกวัน โดย โทนี่ กล่าวว่า เราต้องเข้าใจว่าวัฒนธรรมของไทยเรา ไม่ได้นิยมการศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติม เราชอบจินตนาการ เราสามารถหานักเขียนนิยายในประเทศได้กว่าครึ่งหนึ่ง ที่เขียนนิยายด้วยการจินตนาการ คิดเอาเอง เชื่อเอาเองหมด โดยที่ไม่ค้นคว้าว่า เรื่องจริงคืออะไร อันนี้ทำให้โง่

"คนไม่เรียนรู้ ไม่คิดค้นหาความจริง ไม่คิดค้นหาความรู้ใหม่ๆ คือคนที่ไม่ทันโลก และเป็นคนโง่ และคนโง่ ก็จะพอใจที่จะอยู่กับคนโง่ และพูดกับคนโง่ ไปทั้งวัน" 

โทนี่ กล่าวว่า อย่าเป็นคนโง่ ถ้าเป็นผู้ใหญ่โง่ ก็อายเด็ก ลูกมันไม่กล้าพูดว่าพ่อโง่ชิบหาย แต่แม้มันไม่กล้าพูด แต่ว่าในใจมันไม่ภูมิใจในตัวพ่อ อยากเป็นพ่อที่ฉลาด ก็ต้องอ่านต้องเรียนรู้ พูดจากับคนที่มีความรู้ เพราะคบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล

"ต้องระวัง ผมไม่ได้ดูถูก แต่ต้องพูดแรงๆ เพื่อกระตุ้นให้เรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ไปหาเรียนรู้จากมือถือก็ได้ เข้าส้วมก็เปิดดูจะได้ฉลาด จะได้รู้ว่าอะไรในโลกนี้หัดเป็นคนค้นคว้า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง