ไม่พบผลการค้นหา
ชายญี่ปุ่นวัย 71 ปี ถูกจับ หลังโทรไปร้องเรียนบริษัทผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์กว่า 24,000 ครั้ง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า 'อะคิโตชิ โอกาโมโตะ' ชายญี่ปุ่นวัย 71 ถูกสำนักงานตำรวจนครบาลโตเกียวแจ้งจับด้วยข้อหา "สร้างความปั่นป่วนจนบริษัทไม่สามารถดำเนินการได้" ในวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

โฆษกตำรวจกล่าวว่า โอกาโมโตะ พยายามโทรศัพท์ไปยังบริษัท เคดีดีไอ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์หลายครั้ง ทั้งยังเรียกร้องให้พนักงานมาขอโทษเขาต่อหน้าที่ละเมิดสัญญาของการให้บริการกับเขา อย่างไรก็ตาม ตำรวจรายงานว่า โอกาโมโตะ กลับวางสายทันทีที่พูดจบ ไม่เปิดโอกาสให้พนักงานสอบถามหรืออธิบายอะไรเพิ่มเติม

ในรายงานที่บริษัทเคดีดีไอยื่นให้กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า บริษัทได้รับสายเรียกเข้ากว่า 24,000 ครั้ง จาก โอกาโมโตะ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 และตัดสินใจยื่นเรื่องแจ้งความเสียหายที่บริษัทได้รับกับตำรวจในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพราะเบอร์ที่โอกาโมโตะโทรเข้ามานั้นเป็นบริการสายด่วน ซึ่งไม่คิดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่โทรเข้า ทำให้บริษัทได้รับผลกระทบทางธุรกิจอย่างมาก

ส่วนเหตุผลที่ทำให้โอกาโมโตะคิดว่าตนเองถูกบริษัทเคดีดีไอละเมิดสัญญาการให้บริการ เนื่องจากเขาไม่สามารถโทรเข้าไปยังรายการวิทยุแห่งหนึ่งได้ และโอกาโมโตะ ยังไม่ยอมรับข้อกล่าวหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมย้ำว่าตนต่างหากที่เป็นเหยื่อในครั้งนี้ และตามกฎหมายของญี่ปุ่นนั้น ผู้ใดก็ตามที่ "ขัดขวางการดำเนินการของบริษัท" อาจได้รับโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานด้วยว่า สถิติคดีต่างๆ ที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุในญี่ปุ่นเพิ่มจำนวนขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น กรณีผู้ขับขี่ที่อายุมา มีอัตราประสบอุบัติเหตุมากกว่าคนในช่วงวัยอื่น ทั้งยังมีผู้โดยสารรถไฟสาธารณะที่เป็นผู้สูงอายุด่าทอและทำร้ายร่างกายพนักงาน

อ้างอิง; CNN/ Japan Times