ไม่พบผลการค้นหา
'แอ๊ด คาราบาว' ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ให้ความเห็นเรื่องกัญชาผ่านคอนเสิร์ต บอกมีคนโง่ในกระทรวงสาธารณสุข ขวางโอกาสใช้กัญชาของคนไทย

นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง แสดงความคิดเห็นถึง 'กัญชา' ระหว่างเล่นคอนเสิร์ต ที่โรงแรมเอสอาร์เรสซิเด้นซ์ จ.เพชรบรูณ์ พร้อมฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุขว่า ควรอนุมัติปลดปล่อยกัญชาได้แล้ว 

แอ๊ด กล่าวว่า ทั่วโลกต่างรับรู้ว่ากัญชานั้นสามารถรักษาโรคได้ ในราคาที่ถูกกว่าวิธีการรักษาปัจจุบัน แถมโรคที่ใช้กัญชารักษา เป็นโรคที่หมอไม่รักษาให้หายด้วย

"สมัยนี้ไม่มีใครเขาโง่ เพราะความรู้มันสามารถหาได้ง่ายๆ แค่กดโทรศัพท์ มีคนโง่อยู่ไม่กี่คน นั่งอยู่กระทรวงสาธารณสุขนั่นเเหละที่มันขวาง ขวางไม่ให้กัญชามีอิสรภาพ หลังจากมันขังคุกกัญชามาตั้งนานเเล้ว" 

นายยืนยง บอกต่อว่า มีอดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทยรายหนึ่ง ตนได้เห็นกับตาว่าพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับว่าต่อยไม่ได้ ถ้าไม่ได้พี้กัญชา

"เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีกไม่เชื่อลองไปถามตำรวจดูสิ ผมได้กัญชามาก็จากตำรวจๆ ก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั่นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน" 

คลิปจาก โรงแรมเอสอาร์ เรสซิเด้นซ์ ช่วงนาทีที่ 24.08 – 28.57 ที่พูดถึงเรื่อง กัญชา

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้แต่งเพลงเกี่ยวกับกัญชา โดยมีชื่อว่า มหัศจรรย์กัญชา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาบอกเล่าสรรพคุณของกัญชา ในทางการแพทย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :