ไม่พบผลการค้นหา
พรรคภูมิใจไทย เคาะแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชี 'อนุทิน-ปู่ชัย-ศักดิ์สยาม' แต่คาดว่าจะเสนอชื่อนายอนุทินคนเดียว ด้านนายจองชัย แจงสาเหตุย้ายมาลงสมัคร ส.ส. สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทยเพราะปัญหาทางการเมืองกับตระกูลโพธสุธน

นายอุนทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า รายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 500 คน เรียบร้อยแล้ว และจะเปิดเผยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ส่วนบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ คือ 1. ตนเอง 2. นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา 3. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค อย่างไรก็ดี สำหรับการเสนอบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่าจะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว คือตน ซึ่งการเลือกตั้งทางพรรคก็ตั้งเป้าจะให้ได้ ส.ส. มากที่สุด และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติเพราะพรรคภูทิใจไทยเรามุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ 

ส่วนกรณีพื้นที่จังหวัดพัทลุงและสุพรรณบุรีที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง นายอนุทินยืนยันว่าจะลงพื้นที่ทุกเขตร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร สำหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง โดยจะแข่งกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้ และพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทยจะส่ง นายจองชัย เที่ยงธรรม แข่งขันกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

จองชัย-เที่ยงธรรม.jpg

ด้านนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ขอบคุณหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ใจกว้างต้อนรับตน ตนแอบมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนครบ 90 วัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้แทนของจังหวัดสุพรรณบุรี มี 4 เขต คือ เขต 1 ตระกูลศิลปอาชา, เขต 2 ตระกูลประเสริฐสุวรรณ, เขต 3 ตระกูลโพธสุธน, และเขต 4 ตระกูลเที่ยงธรรม แต่ปรากฎว่าตระกูลโพธสุธนไปหาเสียงเขต 4 ซึ่งตนท้วงติงไปว่าไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังเฉยเมย ตนจึงมาสมัครพรรคภูมิใจไทย และประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 เพราะถ้าเขต 4 มีโพธสุธน เขต 3 ก็ต้องมีเที่ยงธรรม คู่ขนานกันไป และให้ประชาชนเป็นผู้เลือกว่าจะเอาตระกูลไหนไว้เพื่อตัดกำลังโพธสุธน ในเขต 3 นายจองชัย มั่นใจเที่ยงธรรม จะปักธงได้ทั้งสองเขต

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ทำความเข้าใจกับคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า เจอก็กราบไหว้ และได้บอกลานานแล้ว ท่านมีแต่รอยยิ้ม ถามต่อว่าได้จุดธูปบอกลานายบรรหาร หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า ยังไม่มี ส่วนบุตรชายของตน คือนายเสมอกัน ที่ยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ตนไม่กังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำพวงมาลัยมาไหว้ตน และบอกจะดูแลนายเสมอกัน เป็นอย่างดี