ไม่พบผลการค้นหา
'วิชัย โภชนกิจ' อธิบดีกรมการค้าภายใน ยื่นเอกสารลาออกจากราชการแล้ว หลังมีคำสั่งนายกฯ ย้ายไปปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ อ้างมีปัญหาสุขภาพ เผยไม่มีอะไรต้องดูแลต่อแล้ว มีคนทำงานแทนได้อยู่แล้ว

จากกรณี เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งย้ายอธิบดีกรมการค้าภายใน นายวิชัย โภชนกิจ ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้มีการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน ถูกต้อง โปร่งใส และเป็นธรรม ตลอดจนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การบริหารราชการ กรณีมีประเด็นสังคมเกี่ยวกับการกักตุนและจำหน่ายหน้ากากอนามัย 

สำหรับในวันนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ต้องการพักผ่อนเนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงต้องการพัก อีกทั้งสิ้นอีก 6 เดือนข้างหน้า (สิ้นเดือน ก.ย. 2563) ก็จะเกษียณอายุข้าราชการแล้ว ส่วนกระทรวงฯ จะสรรหาใครมาปฏิบัติงานแทน ไม่ต้องกังวลเพราะมีคนทำงานแทนตนเองได้ ข้าราชการในกระทรวงยังมีอีกมาก

โดยเช้าวันนี้อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เดินทางกลับมายังกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัวออกจากห้องทำงานทันที พร้อมกันนั้นมีผู้ใต้บังคับบัญชาใกล้ชิดเดินทางมาเพื่อรับคำสั่งในการสานต่องานและปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกเห็นใจและเสียใจเพราะตลอดการทำงาน นายวิชัยเป็นผู้ที่ตั้งใจ และจริงจังกับการทำงานมาโดยตลอด

นายวิชัย ยังเดินทางมาไปยังห้องประชุมกรมการค้าภายใน ชั้น 6 กระทรวงพาณิชย์ เพื่อให้นโยบายและอำลาข้าราชการ โดยทันทีที่มาถึงก็เดินเข้ามาทักทายสื่อมวลชนที่รอปักหลักทำข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำอะไรต่อ นายวิชัย ตอบว่า ไม่มีโอกาสดูแล คงไม่ต้องสั่งอะไรเป็นพิเศษ เพราะลูกน้องในกรมดูแลได้ หลังจากนั้น นายวิชัย ได้เข้าไปในห้องประชุม โดยบรรยากาศการให้นโยบาย พบปะข้าราชการกรมการค้าภายในที่รอให้กำลังใจ ซึมเศร้า

นอกจากนี้ ยังมีรายงานระบุว่า ปลัดกระทรวงได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงที่ 229/2563 ให้นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ทั้งสองคนมาช่วยปฎิบัติราชการที่กรมการค้าภายใน โดยไม่ขาดจากหน้าที่เดิม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :