ไม่พบผลการค้นหา
'อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน' โพสต์ถึงรัฐบาล เงิน 5 พันบาท ควรแจกทุกคน อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกคลางแคลงใจ กับการทำงานเสียภาษี และประกันสังคม

อั๋น ภูวนาท คุนผลิน โพสต์จัดเต็ม ถึงรัฐบาลผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงการเยียวยาเงิน 5,000 บาท จากสถานการณ์โควิด-19 ระบุทำไมยากเย็น ทั้งที่ประชาชนทุกคนควรมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา

"จะรำวงกันอีกนานไหมหนอ ส่วนที่ดีก็ชื่นชมกันไป แต่ทำไมสิ่งนี้ช่างยากเย็น คนเราต้องทานข้าววันละ 3 มื้อ เมื่อน้ำย่อยมันออกมา เมื่อยายย่าลุงป้าลงทะเบียนไม่เป็น กี่วิกฤติการณ์ที่เราอยู่รอดกันมาได้เพราะคนไทยมีน้ำใจ ซึ่งถ้าไม่มีน้ำใจกันขึ้นมา แปลว่าจะเกิดอะไรขึ้นจ๊ะ อังกฤษปิดเมือง เงินโอนเข้าบัญชีประชาชนทันทีภายใน 3 วัน จะประชุมกันถึงไหนดี.... เราต้องอยู่กับเรื่องแบบนี้อีกกี่ยุคกี่สมัยกันนะ"

นอกจากนี้ ยังโพสต์ภาพข้อความ จวกแรง อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกคลางแคลงใจเลยว่าที่อุตส่าห์กัดฟันทำงานเสียภาษี และประกันสังคมตลอดมานั้น ได้อะไร เพื่ออะไร หรือเพื่อใคร

"ปกติทั้งที่ไม่ควรแจก ก็เห็นขยันแจก เงินจริง ๆ ทำไมพอถึงคราวที่ควรต้องแจก ทำไมแจกยากแจกเย็นนักครับท่าน 5,000 นะ ควรแจกทุกคน เพราะทุกคนโดนหมด อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกคลางแคลงใจเลยว่าที่อุตส่าห์กัดฟันทำงานเสีย ภาษี และประกันสังคมตลอดมานั้น ได้อะไร เพื่ออะไร หรือเพื่อใคร

ขอคิดอะไรโง่ ๆ ง่าย ๆ เถอะนะ ถ้าประกันสังคมล้มเหลว ก็จ่ายเงิน ค่าประกันสังคมคืนข้าพเจ้าและที่ พวกเราเคยจ่ายไปคืนมาเถิด อะไรดีก็ว่าดี ส่วนใครยังเป็น FC หลับ หูหลับตาชื่มชมได้ ก็ขอเชิญเดินไป รวมตัวที่อัฒจรรย์สุดท้ายซ้ายมือนะ"

ข้อความดังกล่าว ผู้ติดตามอินสตาแกรมของ อั๋น ภูวนาท ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับข้อความที่เขาโพสต์ และขอบคุณที่เป็นเสียงสะท้อนความรู้สึกแทนหลายๆ คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :