ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทยประกาศอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 แกนนำรัฐบาล 'ประยุทธ์ - สมคิด - วิษณุ-อนุพงษ์-ดอน' ใช้เวลา 3 วันวาง 25 ส.ส.เรียงคิวถล่มกลางสภาฯ แต่ไม่ซักฟอก 'ประวิตร' เหตุไม่มีบทความผิด

คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ประชุมหารือเกี่ยวกับการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลที่เกิดความล้มเหลว พร้อมแนะวิธีแก้ไขโดยการปิดตะเข็บชายแดน สะกัดสารตั้งต้น สะกัดเส้นทางการเงิน ปราบปราบเด็ดขาดตั้งศูนย์พลังแผ่นดิน และเน้นการบำบัดรักษา โดยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานด้วย แต่การทำงานของรัฐบาลถือว่าไร้เสถียรภาพ ทำให้ราคายาเสพติดปัจจุบันถูกมาก 

ในส่วนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเปิดโอกาสให้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีอิสระทางความคิดในการเสนอการยื่นอภิปราย ซึ่งในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจบุคคลในรัฐบาลจำนวน 5 คน ประกอบด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ได้รวบรวมเนื้อหาและพยายามหาหลักฐานให้แน่นมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การอภิปรายรัฐบาลชุดนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยืนยันว่าจะไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ระวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี ผู้จัดการตรวจสอบแล้วไม่มีบทความผิดที่จะสามารถอภิปรายได้

ส่วนการกำหนดวันอภิปรายนั้นเกรงว่ารัฐบาลจะให้เวลาน้อยไป ซึ่งฝ่ายค้านมองว่าการอภิปรายต้องให้เวลาอย่างน้อย 3 วัน ส่วนการวางตัวผู้อภิปรายนั้น เบื้องต้นได้วางไว้ 25 คน แต่จะมีการหารือสรุปยอดกันอีกครั้ง โดยพรรคเพื่อไทยอาจจะมีเพิ่ม2-3คน ซึ่งยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตัว 3 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ไปสอบสวนคดีการชุมนุมแฟลชม็อบ ส่วนตัวมองว่า รัฐมนตรีที่เป็นจำเลย และ ส.ส.รัฐบาล บางคนที่ยังไม่รายงานตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยขอตัวไปสอบสวนดำเนินคดีหรือไม่ จึงอยากให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่มุ่งโจมตีจากฝ่ายค้าน

เฉลิม -91C4488152FD-L0-001.jpg

ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ และแบ่งให้ทุกพรรคซักซ้อมการอภิปรายแล้ว จากการหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านรายชื่อก็มีตรงกับพรรคเพื่อไทยบ้าง บางพรรคก็มีรายชื่อเพิ่มเติมมา แต่จะมีการหารือสรุปรายชื่อกันอีกครั้งในสัปดาห์