ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำฝ่ายค้านฯ เปิดพื้นที่รับฟังเสียงเยาวชน ที่ จ.เชียงใหม่ นำความคิดต่อยอดเป็นนโยบาย สร้างความหวังสานต่อความฝันให้คนรุ่นใหม่

วันที่ 29 มี.ค. 2565 ที่โรงแรมสเตย์ วิท นิมมานเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชนประจำปี 2565 “ผู้นำฝ่ายค้านพบกลุ่มชาติพันธ์ เยาวชน และประชาชน” โดยมี จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ วิทยา ทรงคำ ส.ส.เชียงใหม่ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ ดร.ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด สงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน ศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย สุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไท ศรีโสภา โกฏคำลือ และวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ร่วมรับฟังปัญหาด้วย

ชลน่าน เยาวชน 666235.jpg

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า "โครงการผู้นำฝ่ายค้านพบเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่นับเป็นเวทีที่สอของโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ต่อจากการรับฟังปัญหาของกลุ่มชาติพันธ์ ซึ่งโครงการครั้งนี้มุ่งหวังต้องการเห็นความคิดของเยาวชนในฐานะที่ต้องเติบโตไปเป็นผู้ที่จะรับผิดชอบบ้านเมืองต่อไปในอนาคต ซึ่งคาดหวังว่าเวทีในครั้งนี้จะสะท้อนในทุกมุมมองของเยาวชนคนรุ่นใหม่ หากเป็นปัญหาที่เยาวชนได้ประสบอยู่ จะได้รวบรวมปัญหาทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การแก้ไขตามกระบวนการของฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป"

นอกจากนี้ ในหลายปัญหายังสามารถนำมากำหนดเป็นนโยบายได้ โดยเฉพาะนโยบายด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จะสามารถสร้างงานและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในอนาคต อีกทั้งยังได้เห็นมิติการมีส่วนร่วมของเยาวชนในด้านการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์การเมืองไทย โดยต้องยอมรับว่าการมีส่วนร่วมของเยาวชนในขณะนี้มีขึ้นโดยไม่ได้ผ่านการจัดตั้ง แต่มีผลพวงมาจาก ส.ส.รุ่นใหม่ที่เป็นต้นแบบ หรือไอดอลให้กับเยาวชน เวทีนี้จึงเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการทำงานการเมืองของ ส.ส.รุ่นใหม่ให้กับกลุ่มเยาวชน

จักรพล 66236.jpg

จักรพล กล่าวว่า "เยาวชนคืออนาคตของชาติ เพราะฉะนั้นจึงควรนำแนวคิดของเยาวชนมาเป็นตัวกำหนดนโยบาย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ที่ตอบสนองความต้องการ และเกิดความหวังให้กับเยาวชนอย่างแท้จริง"

ธีรรัตน์ กล่าวว่า "เยาวชนสำคัญมากๆ เรียกว่าสำคัญที่สุด เพราะน้องๆเหล่านี้จะเติบโตขึ้นไปเป็นบุคลากรสำคัญของประเทศ วันนี้จึงอยากมารับฟังปัญหาของทุกคน เราจะเป็นตัวแทนที่จะเข้าไปแก้ปัญหาเหล่านั้น อนาคตของประเทศไทยรวมถึงอนาคตของคนรุ่นใหม่จะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน"

จิราพร กล่าวว่า "การมีส่วนร่วมทางการเมือง และการพัฒนาประเทศของเยาวชนคนรุ่นใหม่มีมาตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง พ.ศ.2475 ดังจะเห็นได้จาก เหตุการณ์ 14 ตุลา และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี2535 หรือแม้กระทั่งการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีเยาวชนเข้าไปมีส่วนร่วมเช่นเดียวกัน และเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ ในฐานะอนาคตของชาติ ซึ่งเยาวชนทุกคนมีความปรารถนาดีที่ต้องการเห็นประเทศชาติได้รับการพัฒนา การตั้งเวทีในครั้งนี้จึงเป็นการรับเสียงปัญหาเยาวชนในฐานะของฝ่ายค้าน เพื่อนำไปผลักดันต่อในสภา"

ธีรรัตน์ 44.jpgจิราพร 6251.jpg