ไม่พบผลการค้นหา
จดหมายที่ถูกค้นพบใหม่ โดยทายาทของแพทย์ส่วนตัวอดีตผู้นำนาซีเยอรมนีเปิดเผยว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อดีตผู้นำนาซีเยอรมนี มีความกลัวอาการป่วยไข้ ทั้งนี้ จดหมายฉบับดังกล่าวได้ถูกจดบันทึกโดยแพทย์รักษาเส้นเสียงส่วนตัวของฮิตเลอร์

หนังสือพิมพ์ NZZ am Sonntag รายงานเนื้อความในจดหมายว่า ฮิตเลอร์มีอาการกลัวภาวะป่วยไข้ “หากมันมีอะไรไม่ดีเกิดขึ้น ผมจะต้องทราบถึงอาการของมันให้ถึงที่สุด” ฮิตเลอร์ระบุกับหมอส่วนตัว ที่เขาเข้าพบเพื่อปรึกษาอาการตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2478

ฮิตเลอร์ได้เข้ารับการรักษาหลายครั้งโดย นพ.คาร์ล ออตโต ฟอน อิกเคน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน หู จมูก และคอ ชาวเยอรมัน ทั้งนี้ ฟอน อิกเคน ทำการรักษาโดยเฉพาะปัญหาด้านเสียงของฮิตเลอร์เป็นเวลารวมกันกว่า 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2478 ก่อนที่ฮิตเลอร์จะปลิดชีพตนเองลงในปี 2488 ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่สองจะสิ้นสุดลง

จดหมายฉบับดังกล่าวถูกเขียนขึ้นโดย ฟอน อิกเคน และส่งให้กับลูกพี่ลูกน้องของเขา ทั้งนี้ มันถูกค้นพบโดย โรเบิร์ต ดูบเกน ผู้เป็นหลานทวด จากการสืบค้นข้อมูลเอกสารที่ถูกเก็บเอาไว้ในคลังของครอบครัว ทั้งนี้ ฟอน อิกเคน เสียชีวิตลงเมื่อปี 2503

ริชาร์ด เจ อีแวนส์ นักประวัติศาสตร์ชาวสหราชอาณาจักร ได้รับสิทธิในการเข้าตรวจสอบเอกสารว่าเป็นของแท้หรือไม่ ทั้งนี้ ในตัวจดหมายมีการเขียนอธิบายถึงความสำคัญที่ฮิตเลอร์ให้กับเสียงของเขา ที่ใช้เป็นเครื่องมือขับกล่อมและสร้างโฆษณาชวนเชื่อให้กับชาวเยอรมันทั้งชาติ ในการเข้าทำสงครามทั่วยุโรป และฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

จดหมายยังได้ระบุอีกว่า ฮิตเลอร์เลื่อนการผ่าตัดกำจัดติ่งเนื้อออกไป จนกว่าเขาจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์จนแล้วเสร็จ เนื่องจาก ฟอน อิกเคน แนะนำให้ฮิตเลอร์ต้องพักฟื้นเสียงของตนหลังจากการเข้ารับการผ่าตัด ส่งผลให้ผู้นำนาซีเยอรมนีเลือกการขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ก่อนการเข้ารับการผ่าตัดใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการขึ้นกล่าวต่อสาธารณชนของเขาได้

หนังสือพิมพ์รายงานว่า ฟอน อิกเคน ไม่เคยตั้งคำถามกับการที่ตนเองรักษาอาการป่วยไข้ของอดีตผู้นำสูงสุดของนาซีเยอรมนี ผู้สั่งการให้มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวกว่าหลายล้านราย และเป็นผู้เริ่มการทำสงครามด้วยการเข้ารุกรานโปแลนด์ จนกลายมาเป็นชนวนครั้งสำคัญของสงครามโลกครั้งที่สอง

นอกจากนี้ หลังจากสงครามโลกครั้งที่สองจบลง ผู้สืบสวนสอบสวนชาวรัสเซียได้เข้าสอบปากคำ ฟอน อิกเคน ว่าทำไมเขาถึงไม่ตัดสินใจสังหารฮิตเลอร์ทิ้งเมื่อมีโอกาส อย่างไรก็ดี ฟอน อิกเคน ตอบกลับว่า “ผมเป็นแพทย์ ไม่ใช่ฆาตกร”


ที่มา:

https://www.theguardian.com/world/2022/jun/05/newly-released-doctors-letters-show-adolf-hitlers-fear-of-illness?CMP=Share_iOSApp_Other&fbclid=IwAR1i6tmQK1tprygB6EJjywiCHK5nicjdaBsyzrI_DRYw02H1plrKZU7eiJs