ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' แนะ 'ประยุทธ์' ควรอ่านแอนิมอลฟาร์ม รอเคาะผู้ชิงนายกฯ จาก 7 พรรคร่วมประชาธิปไตย ยันเป็นแม่ทัพเสียสละขอรักษาสัจจะไม่รับตำแหน่งนายกฯ ท้า พปชร. ยุบสภา - เพื่อไทยพร้อมเสมอ ย้ำไม่ต้อนรับสามมิตรกลับ พท. ไปแล้วไปลับ ขอกรวดน้ำให้

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แนะนำให้อ่านหนังสือแอนิมอลฟาร์ม ว่า คนที่แนะนำให้อ่านหนังสือควรทำตามหนังสือที่แนะนำให้อ่านจะดีกว่า

เมื่อถามถึงความชัดเจนกรณีจะส่งชื่อใครลงชิงตำแหน่งนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ต้องประชุมร่วมกับ 7 พรรคเมือง ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงที่ ส.ส. กลุ่มอีสาน ให้ข่าวว่าพร้อมที่จะสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ชิงตำแหน่งนายกฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เราในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นแม่ทัพในการรบ เมื่อออกไปทำงานเราก็พยายามทำให้จุดมุ่งหมายสูงสุดของคณะได้รับชัยชนะให้มากที่สุด ตอนเลือกตั้งความทุ่มเทลงไปหาเสียงให้ส.ส.พื้นที่ให้มากที่สุด จากนั้นก็พยายามทำให้สิ่งที่เราสัญญากับประชาชน คือ การหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ และการทำให้ประชาชนมีปากท้องที่ดี เมื่อเลือกตั้งจบแล้วเสียงของคนที่ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจนั้นไม่ข้าม 250 เมื่อไม่ข้าม 250 บวกกับมีสูตรคำนวณพิสดารเอาจริงประกาศเชิญชวนพรรคที่เคยประกาศว่าไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจมาร่วมกัน 

"เราได้แสดงความเสียสละอย่างเต็มใจว่าอย่าเอาเราไปเงื่อนไข เรายินยอมไม่รับตำแหน่งใดๆ ขอให้เขามาร่วมกันในการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ส่วนตัวไม่ได้ประกาศออกไปแล้วแม้เกมส์จะเปลี่ยนแต่ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคำพูดต้องสำคัญ เขาดูหมิ่นดูแคลนนักการเมืองว่าเชื่อถือไม่ได้ ขี้โกง สับปลับ เรายิ่งต้องรักษาคำพูด สัจจะวาจาเป็นเรื่องสำคัญ ดิฉันตอบได้แค่ตัวเองว่า เราคงไม่สามารถเสียสัจจะได้ ซึ่งเราเองก็เต็มใจ เราฐานะคนที่อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตยไม่ว่าจะอยู่ในส่วนไหนก็มีส่วนที่จะช่วยได้ทั้งนั้น" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการขู่จะยุบสภา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าคนขู่ไม่กล้ายุบหรอก

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรอยากกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะดีลไม่ลงตัว ทางพรรคเพื่อไทยพร้อมให้โอกาสในการกลับมาทำงานร่วมกันหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไปแล้วก็ขอให้ไปลับ เราก็ได้กรวดน้ำกันไปแล้ว พรรคเพื่อไทยไม่มีผลประโยชน์อะไร เราต้องเอาคนที่จริงใจต่อประชาชน ไม่ใช่เอาคนที่อ้างประชาชนไปหาประโยชน์ เราก็ถือว่าไปแล้ว และได้อโหสิกรรมกันไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องกลับมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง