ไม่พบผลการค้นหา
ทวิตเตอร์จะทยอยลบบัญชีที่ไม่มีการล็อกอินเข้าใช้งานนานกว่า 6 เดือน ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าบัญชีของผู้ล่วงลับจะถูกรักษาไว้ไหม

ทวิตเตอร์ส่งอีเมลแจ้งเตือนเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ที่ไม่มีไม่ได้ล็อกอินเข้าใช้งานนาน6 เดือนขึ้นไปว่าจะมีการลบบัญชีที่ไม่มีการแอคทีฟเหล่านี้ทิ้งอย่างถาวรหากต้องการรักษาบัญชีทวิตเตอร์ไว้จำเป็นต้องล็อกอินภายในวันที่ 11 ธันวาคมทางทวิตเตอร์ระบุว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการทำให้ทวิตเตอร์นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เที่ยงตรงและน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ ทางทวิตเตอร์ระบุว่ากระบวนการลบบัญชีไม่แอคทีฟเหล่านี้จะค่อยๆ ทยอยลบในช่วงเวลาหลายเดือน ไม่ได้ลบทั้งหมดภายในทีเดียว

นั่นหมายความว่าบัญชีที่สร้างตามกระแสและถูกทอดทิ้งอยากรวดเร็วจะถูกลบและชื่อผู้ใช้งาน (username) เหล่านั้นจะถูกเลือกใช้ได้อีกครั้ง

สำหรับคำถามว่าบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้วจะถูกลบด้วยไหมทางทวิตเตอร์ระบุว่าในปัจจุบันทวิตเตอร์ยังไม่มีช่องทางสำหรับเก็บรักษาความทรงจำของผู้ล่วงลับบนทวิตเตอร์ไว้แต่ทางทีมกำลังหาทางอยู่

ในส่วนของบอททวิตเตอร์และบัญชีรองของผู้ใช้จะไม่ถูกลบหากบัญชีเหล่านั้นยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ด้วยการล็อกอินเข้าใช้งานแม้จะไม่มีการทวีตอะไรก็ตาม

ที่มา: Verge / Engadget

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: