ไม่พบผลการค้นหา
วิวาทะระหว่างอดีต สว. กับ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ฝ่ายแรก 'ประสาร มฤคพิทักษ์' แนะเพื่อไทยสร้างพรรคให้มีศักดิ์ศรี แต่ฝ่ายหลังชี้ ถ้าไม่มีเกียรติภูมิ ไม่มีศักดิ์ศรี ประชาชนคงไม่มอบความไว้วางใจกับพรรคเพื่อไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมระบุ ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็น 'ทาสเผด็จการ' มีศักดิ์ศรีหรือไม่

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นตอบโต้นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต สว. ที่วิจารณ์พรรคเพื่อไทย กรณีจะมีการเลือกหัวหน้าพรรค เพื่อทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยกล่าวว่า การเลือกหัวหน้าพรรค ไม่สำคัญเท่ากับการสร้างพรรคให้มีศักดิ์ศรี นั้น

ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนหนึ่ง ขอเรียนไปยังนายประสาร ฯ ว่า ผมภูมิใจที่อยู่พรรคเพื่อไทย รู้สึกเป็นศักดิ์ เป็นศรีมาก เมื่อมีคำต่อท้ายว่าเป็น ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตยมาอย่างมั่นคง ต่อเนื่อง ยาวนาน

พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจ ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก เห็นได้จาก เลือกตั้งทั่วไปครั้งใด พรรคเพื่อไทยได้ลำดับ 1 ทุกครั้ง ถ้าไม่มีเกียรติภูมิ ไม่มีศักดิ์ศรี ประชาชนคงไม่มอบความไว้วางใจกับพรรคเพื่อไทยมาอย่างยาวนานหรอกครับ

เมื่อเทียบกับระบอบเผด็จการที่ท่านชื่นชอบ ได้บริหารประเทศผ่านมา 5 ปี เศรษฐกิจ ปากท้อง ชาวบ้านเป็นอย่างไร ชาวบ้านมีคำตอบ เพียงแต่กติกาที่บิดเบี้ยวส่งผลให้มีการสืบทอดอำนาจได้อย่างไร้ศักดิ์ศรี เป็นทึ่เห็นกันทั่วประเทศ แต่ท่านไม่เห็น 

พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าต่อไปภายใต้แนวทางประชาธิปไตย โดยไม่ท้อถอย ไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรค มั่นใจว่า อีกไม่นาน ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ เพราะประชาชนส่วนใหญ่เห็นพิษภัยของระบอบเผด็จการอย่างถ่องแท้แล้ว

ในขณะเดียวกัน ขอถามกลับไปว่า ตัวท่านมีศักดิ์ศรีอะไรถึงมาวิพากษ์ วิจารณ์พรรคการเมืองอื่นที่อยู่ในแนวทางประชาธิปไตยว่า ไร้ศักดิ์ศรี ทั้ง ๆ ที่ ท่านมีศักดิ์ศรีหรือไม่ ที่อาจถูกกล่าวหาได้เช่นกันว่า เป็นทาสรับใช้เผด็จการมาชั่วชีวิต

การที่พรรคเพื่อไทยเคารพความเห็นผู้มีคุณูปการในการก่อตั้งพรรค ไร้ศักดิ์ศรีอย่างไร ในทางตรงข้าม นี่คือ ความกตัญญูกตเวทิตา และนำความรู้ นำประสบการณ์ มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน

ส่วนการบริหารงานในพรรคเป็นเรื่องหน้างาน ที่ผู้บริหารพรรคต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ไม่มีใครมาสั่งการ แล้วให้ผู้บริหารรับผิดชอบตามกฎหมายแทนคนสั่งหรอกครับ